‘เลาตาโร่’ เชื่อตนระดับเท่า ‘บัปเป้,ฮาลันด์,เคน’

เลาตาโร่ มาร์ติเนซ กองหน้ากัปตัน อินเตอร์ มิลาน เชื่อว่าเมื่อดูสถิติตัวเลขและถ้วยรางวัลแล้ว เขาอยู่ในระดับเดียวกับทั้ง คิลิยัน เอ็มบัปเป้, แฮร์รี่ เคน, เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ช่วงสุดสัปดาห์ เลาตาโร่ เพิ่งเล่นในบ้านนัดสุดท้ายประจำฤดูกาล ร่วมกับ “งูใหญ่” ชูถ้วยแชมป์ลีกสมัยที่ 2 ของตัวเอง และใกล้คว้าดาวซัลโวรายการจากผลงาน 24 ประตูจาก 33 นัด

วันอังคารที่ผ่านมา

Gazetta

สื่ออิตาเลียน เผยแพร่บทสัมภาษณ์ซึ่ง เลาตาโร่ ถูกถามรู้สึกว่าตัวเองอยู่ในระดับเดียวกับยอดกองหน้าของวงการทั้ง เอ็มบัปเป้, เคน, ฮาลันด์ และ เลวานดอฟสกี้ หรือไม่

“ใช่เลย ตัวเลขและถ้วยรางวัลบอกแบบนั้น ผมไม่มีอะไรต้องอิจฉาพวกเขา” แข้งอาร์เจนไตน์วัย 26 ปีให้คำตอบ

“มีผู้เล่นระดับแชมป์เปี้ยนส์หลายคน ซึ่งได้ถ้วยรางวัลน้อยกว่าผม ผมต้องทำงานหนักด้วยความรับผิดชอบต่อไป แต่ผมสามารถนั่งโต๊ะร่วมกับเหล่ากองหน้าที่ยอดเยี่ยมอย่างพวกเขาได้แล้ว”

นอกจาก สคูเด็ตโต้ แล้วก่อนหน้านี้ เลาตาโร่ ยังคว้า โคปปา อิตาเลีย อีก 2 สมัย และปีก่อนเป็นรองแชมป์ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ส่วนในระดับทีมชาติมีทั้ง โกปา อเมริกา และแชมป์โลกปี 2022

“ผมมีความสุขมากกับผลงานฤดูกาลนี้ ตัวเลขที่ทำได้ แสดงให้เห็นว่าผมพัฒนาขึ้นในทุกปี นั่นคือทัศนคติของผม” เลาตาโร่ กล่าวเพิ่มเติม

“ยังไงก็ตามผลงานของทีมต้องมาก่อน ผมเป็นแค่คนจบงานที่เพื่อนร่วมทีมทำไว้ ฤดูกาลนี้ผมเล่นด้วยบทบาทตัวเป้า ไม่ใช่กองหน้าตัวสนับสนุน”

“หลังจากเดือนกุมภาพันธ์ ผมยิงได้น้อยลง และผมควรพัฒนาในจังหวะเหล่านั้นเช่นกัน แต่คุณสามารถเห็นว่าแม้จะยิงไม่ได้ แต่ผมยังช่วยเหลือทีมด้วยการสร้างโอกาสเสมอ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: