เลิกมาสาย! อังเก้เผยเคล็ดปลุก ‘บิสซูม่า’

แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เผยเคล็ดลับปลุกเร้าให้ อีฟส์ บิสซูม่า มีความตรงต่อเวลาเลิกมาซ้อมสาย คือปัจจัยสำคัญเรียกฟอร์มเก่งของมิดฟิลด์ไดนาโมรายนี้

บิสซูม่า มีฤดูกาลแรกที่ “ไก่เดือยทอง” ไม่น่าประทับใจนัก ลงเล่น 28 นัดทุกรายการ ภายหลังย้ายเข้ามาจาก ไบรจ์ตัน ด้วยราคา 30 ล้านปอนด์

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมในตอนนั้น ยอมรับต่อสื่อว่านักเตะมาลีวัย 27 ปี ต้องพัฒนาความสามารถในด้านแท็คติกขึ้น

เริ่มต้นซีซั่นภายใต้กุนซือใหม่ บิสซูม่า หวนยึดตำแหน่งลงตัวจริงตลอดเกมลีค 4 นัดแรกช่วย สเปอร์ส รั้งรองฝูงด้วยผลงานไร้พ่าย ก่อนเสาร์นี้กลับมาแข่งเจอ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

“ผมไม่รู้ว่าผมได้ทำอะไรแบบโดยเฉพาะกับ บิสซูม่า หรือไม่” เฮดโค้ชออสเตรเลีย ตอบคำถามถึงการปลุกฟอร์ม บิสซูม่า

“บางทีคุณอาจมีซีซั่นที่น่าผิดหวัง และสามารถโยนความผิดให้ผู้จัดการทีมคนก่อน แต่สิ่งสำคัญคือการสร้างบรรยากาศที่ดีแก่เหล่าผู้เล่น”

“ผมบอกกับทุกคนไปว่าตอนนี้ถึงเวลาของพวกเขาแล้ว ถึงจะไม่มีทางลบล้างอดีตทั้งหมดได้ แต่คุณมีโอกาสที่จะกำหนดอาชีพค้าแข้งตัวเอง”

“ทุกคนต้องแสดงสิ่งที่สามารถทำได้ และโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด ตอนนั้นมีบางคนกำลังไปรับใช้ชาติ แต่ผมโชคดีเพราะ บิสซูม่า อยู่กับทีมตั้งแต่วันแรกที่มาถึงแล้ว”

“หลังการฝึก 3-4 เซสชั่นแรก เรามีแต่ดาวรุ่งเป็นส่วนใหญ่ แต่ผมรู้ถึงความสามารถของ บิสซูม่า ทันทีที่ได้เห็นวิธีการฝึกซ้อม”

“ผมจึงดึงตัว บิสซูม่า มาแล้วบอกเขาว่า ‘นายสามารถเป็นผู้นำทีมได้’ และผมก็สามารถเห็นได้ว่าเขาได้กำลังใจจากเรื่องนี้”

“เช้าวันรุ่งขึ้น บิสซูม่า มาซ้อมสาย และผมบอกเขาไปว่าการเป็นผู้นำ หมายถึงความตรงต่อเวลาด้วย และนับตั้งแต่นั้นเขาก็ทำได้ดีมาตลอด”

“ดังนั้นมีบทเรียนที่เราได้รับจากเรื่องนี้ ซึ่งผมคิดว่ามันสามารถใช้ได้กับผู้เล่นทุกคนคือคุณต้องทำทุกอย่างให้ดีที่สุดโดยปราศจากข้อแม้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: