เลือกได้ดี! แฟนบอลมะกันแซวเตะใน ‘เม็ตไลฟ์ ‘ระวังเจ็บACL

แฟนซอคเกอร์ในสหรัฐอเมริกาแซวกันสนั่นโซเชียลให้บรรดาชาติต่างๆระวังอาการบาดเจ็บACLของนักเตะพวกเขาให้ดีหากมีโอกาสลงสนามในเกมนัดชิงชนะเลิศที่ เม็ตไลฟ์ สเตเดี้ยม

เม็ตไลฟ์ สเตเดี้ยม สนามเหย้าของทีมอเมริกันฟุตบอลชื่อดังอย่าง นิวยอร์ก ไจแอนท์ และ นิวยอร์ก เจ็ตส์ ขึ้นชื่อเรื่องอาการบาดเจ็บสาหัสมาหลายต่อหลายครั้งจนแฟนๆให้สมยานามว่า “คำสาปแห่งเม็ตไลฟ์”

ภายหลังได้รับการประกาศเป็นเจ้าภาพในเกมนัดชิงชนะเลิศมหกรรมฟุตบอลโลก 2026 ซึ่งเลือกใช้ เม็ตไลฟ์ สเตเดี้ยม เป็นสถานที่จัดการแข่งขันทำเอาแฟนลูกหนังแดนมะกันต่างออกมาแซวถึงตำนานดังกล่าว

“ถึงทุกๆประเทศบนโลก อย่าให้ทีมชาติของคุณลงสนามใน เม็ตไลฟ์ สเตเดี้ยม ระเบิดมันซะหากคุณทำได้ คุณจะช่วยเหลือสหรัฐไว้อย่างมาก” แฟนบอลรายหนึ่งแซว

ขณะที่แฟนบอลอีกรายโพสต์ว่า “เม็ตไลฟ์ สเตเดี้ยม จะมอบอาการบาดเจ็บ ACL ให้พวกคุณ”

มีการวิพากย์วิจารณ์กันมาอย่างยาวนานถึงพื้นสนามใน เม็ตไลฟ์ ที่เลือกใช้หญ้าเทียมซึ่งทำให้หลายๆคนเชื่อว่าเป็นสาเหตุทำให้มีความเสี่ยงที่จะเกิดอาการบาดเจ็บมากกว่าหญ้าจริง

ในฟุตบอลระดับสูงพวกเขามักจะไม่นิยมเล่นในสนามหญ้าเทียมซึ่งนอกเหนือจากความเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บแล้ว สัมผัสของลูกฟุตบอลกับพิ้นสนามนั้นไม่เป็นธรรมชาติเช่นกันเมื่อเทียบกับหญ้าจริง

มีการเผยว่าหากมีเกมฟุตบอลมาเตะกระชับมิตรในสนามที่เป็นหญ้าเทียม พวกเขาจะเปลี่ยนพื้นหญ้าในสนามเป็นหญ้าจริง และเชื่อว่าพวกเขาจะทำอย่างนั้นเช่นกันในเกมนัดชิงชนะเลิศของมหกรรมฟุตบอลที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพร่วม

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: