เวลคัม! หงส์แต่งตั้ง ‘ชมัดต์เคอ’ รับงานผอ.กีฬา

เวลคัม! หงส์แต่งตั้ง ‘ชมัดต์เคอ’ รับงานผอ.กีฬา

ลิเวอร์พูล ยืนยันการแต่งตั้ง ยอร์ก ชมัดต์เคอ เข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของสโมสร

ชมัดต์เคอ ถูกดึงตัวมารับตำแหน่งต่อจาก จูเลี่ยน วอร์ด ที่ประกาศมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนว่าจะอำลาจากสโมสรเมื่อจบฤดูกาล

ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าอดีตผู้รักษาประตูวัย 59 ปีจะเริ่มทำงานตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนเป็นต้นไป ทั้งนี้ไม่มีการระบุว่าพวกเขาเซ็นสัญญากันนานขนาดไหน

รายงานก่อนหน้านี้อ้างว่า ชมัดต์เคอ เซ็นสัญญากันสั้นๆ และหากทั้งสองฝ่ายพึงพอใจในการทำงานร่วมกันก็อาจจะขยายสัญญาเพิ่มออกไปอีก

ไมค์ กอร์ดอน ประธานของเฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ปกล่าวว่า “อันดับแรกผมขอต้อนรับ ยอร์ก สู่สโมสร ลิเวอร์พูล โดยที่ทราบว่าเขาจะนำความรู้และประสบการณ์มากมายสู่ตำแหน่งที่คุณภาพอันมากมายจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งเขาและเรา”

“ยอร์ก จะร่วมงานกับฝ่ายบริหารฟุตบอลของเราเพื่อช่วยเหลือ เยอร์เก้น คล็อปป์ ต่อไป เพื่อสานต่อความพยายามที่จะช่วยให้สโมสรได้เติบโตและพัฒนาในทุกๆด้าน”

“ในเวลาเดียวกับที่เราได้ต้อนรับ ยอร์ก เราก็ต้องบอกลา จูเลี่ยน วอร์ด ที่รับใช้เราด้วยความพากเพียร, อดทนและพลังอันเต็มเปี่ยมในหลากหลายตำแหน่ง โดยล่าสุดคือการเป็นผู้อำนวยการกีฬา”

“เราขออวยพรให้ จูเลี่ยน และครอบครัวของเขาพบกับสิ่งที่ยอดเยี่ยมในอนาคต และขอขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่เขาทำให้กับ ลิเวอร์พูล ตลอด 11 ปีที่ผ่านมา”

ชมัดต์เคอ จะเข้ามาช่วยเหลือทีมดังแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ในเรื่องของการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งเป้าหมายหลักคือการตามหามิดฟิลด์เข้ามาเพิ่ม

อันที่จริงเขารีไทร์ไปแล้วหลังออกจากตำแหน่งที่ โวลฟ์สบวร์ก ในเดือนมกราคม แต่โอกาสในการได้ร่วมงานกับ คล็อปป์ ทำให้เขากลับมาทำงานอีกครั้ง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: