เสริมก็โหด! ‘เป๊ป’ ยก ‘ปืน’ เตรียมตัวดีกว่าเรือ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชื่นชม อาร์เซน่อล ยกระดับทีมด้วยการเสริมทัพ แถมยังมีการปรีซีซั่นเตรียมตัวพร้อมกว่าพวกเขา ก่อนทั้งคู่เจอกันใน คอมมิวนิตี้ ชิลด์

หลังจากขับเขี่ยวกันตลอดซีซั่นก่อน สัปดาห์นี้ “เรือใบสีฟ้า” แชมป์ พรีเมียร์ ลีก มีโปรแกรมดวลกับ อาร์เซน่อล อีกครั้งในรายการ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ณ สนาม เวมบลี่ย์

ขณะเดียวกันในตลาดซื้อขาย “ปีนใหญ่” ทุ่มเงินไปแล้วกว่า 200 ล้านปอนด์ เพื่อแข้งอย่าง ไค ฮาแวร์ตซ์, เดแคลน ไรซ์ และ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ แถมกำลังเจรจาคว้า ดาบิด ราย่า อีกหนึ่ง

“แน่นอนเลย อาร์เซน่อล ได้ยกระดับขึ้นอีกขั้นแล้ว” กวาร์ดิโอล่า กล่าวก่อนเกม ถึงการเสริมทัพของคู่แข่งตลอดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

“มิเกล อาร์เตต้า คือผู้พา อาร์เซน่อล กลับไปอยู่ในตำแหน่งที่พวกเขาคุ้นเคย และมีอีกหลายทีมที่จะต่อสู้เพื่อทุกอย่างเช่นกัน ดังนั้นเราเตรียมเจอความท้าทายครั้งใหญ่”

“อีก 11 เดือนข้างหน้า เราจะพบความยากลำบากยิ่งกว่าที่เคย และเราจะได้เห็นถึงวิธีการรับมือ เราคว้าแชมป์ทั้งหลายได้ ซึ่งพวกเขามักจะให้โอกาสคุณต่อสู้เพื่อถ้วยรางวัลถัดไป”

“เราร่วมแข่ง คอมมิวนิตี้ ชิลด์ มาตลอด 3 ปีหลัง และอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าเราเตรียมเจอ เซบีญ่า ใน ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ จากนั้นช่วงหน้าหนาวเดินทางไปลงเตะ สโมสรโลก”

“แน่นอนเราจะพยายามคว้าทุกรายการ แต่เราจบฤดูกาลช้ากว่า อาร์เซน่อล 2 สัปดาห์ แล้วจากนั้นเริ่มปรีซีซั่นช้าไป 2 สัปดาห์เช่นกัน ดังนั้นเราจึงไม่ได้เตรียมตัวอย่างดีที่สุด”

“ทุกฤดูกาล เราเจอปัญหาในการเริ่มต้นใหม่อยู่เสมอ แต่ยังไงก็ตาม สัปดาห์นี้คือเกมนัดชิง และหวังว่าจิตใจของเราจะช่วยให้สามารถรับมือกับ อาร์เซน่อล”

กวาร์ดิโอล่า ถูกถามเพิ่มเติมถึงดีลของ ไรซ์ ซึ่งก่อนย้าย แมนฯ ซิตี้ เคยพยายามยื่นข้อเสนอแข่งขัน แต่สุดท้ายถอนตัวหลีกทางให้ อาร์เซน่อล

“ผมไม่มีความรู้สึกผิดหวังใดๆ เพราะ ไรซ์ มีสิทธิอย่างเต็มที่ในการตัดสินใจย้ายไป อาร์เซน่อล และข้อเสนอของพวกเขานั้นน่าทึ่งสุดๆ”” กุนซือชาวสเปน ยืนยัน

“ผมขอให้ ไรซ์ ได้พบแต่สิ่งที่ดีที่สุดเพราะเขาคือผู้เล่นคนสำคัญอย่างแท้จริง”

เฮดโค้ชดีกรี ทริปเปิ้ลแชมป์ ยังกล่าวถึงตลาดขาออกซึ่ง ไคล์ วอล์คเกอร์ และ แบร์นาโด้ ซิลวา กำลังถูกไล่ล่าโดย บาเยิร์น มิวนิค กับ บาร์เซโลน่า ตามลำดับ

“พูดสามารถพูดอะไรถึงพวกเขาได้อีก? ทั้ง ไคล์ และ แบร์นาโด้ คือคนสำคัญสุดๆ และการหาคนมาแทนพวกเขาจะเป็นเรื่องยากมาก”

“เราต้องการให้พวกเขาอยู่ต่อ เพราะว่าพวกเขาอยากอยู่ต่อ ดังนั้นเราจะทำทุกอย่างเพื่อให้เป็นแบบนั้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: