เสือเหลืองแต่งตั้ง ‘ชาน’ กัปตันคนใหม่

เสือเหลืองแต่งตั้ง ‘ชาน’ กัปตันคนใหม่

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประกาศว่า เอ็มเร่ ชาน ที่เพิ่งต่อสัญญาไปหมาดๆนั้นจะเป็นกัปตันทีมคนใหม่ของสโมสร

มาร์โก้ รอยส์ กัปตันคนก่อนตัดสินใจสละปลอกแขนไปเมื่อช่วงสิ้นฤดูกาล 2022/23 ทำให้ ดอร์ทมุนด์ ต้องตามหากัปตันทีมคนใหม่

ชาน เป็นหนึ่งในตัวเต็งเคียงข้าง เกรกอร์ โคเบิล ในการรับหน้าที่ต่อและสุดท้าย “เสือเหลือง” ก็เลือกกองกลางทีมชาติ เยอรมนี โดยให้ โคเบิล ทำหน้าที่รองกัปตัน

“ผมภูมิใจอย่างที่สุดที่ตอนนี้ได้เป็นกัปตันให้กับสโมสรใหญ่ ผมอยากขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้” ชาน ให้สัมภาษณ์

เอร์ดิน เตอร์ซิช เทรนเนอร์ของทีมยังกล่าวว่า “ผมขอกล่าวขอบคุณ มาร์โก้ รอยส์ อีกครั้งสำหรับทุกสิ่งที่เขาทำเพื่อเราในฐานะกัปตัน เอ็มเร่ เป็นผู้ชนะตั้งแต่เกิดและเป็นคนที่พร้อมแบกความรับผิดชอบ”

“นอกเหนือจากความสำเร็จของเขาในสนามแล้ว เอ็มเร่ ยังมาพร้อมกับประสบการณ์อีกมากมาย แต่สิ่งที่สำคัญมากสำหรับผมคือเราคาดหวังให้ทุกคนรู้สึกถึงความรับผิดชอบในทุกเรื่อง”

ก่อนหน้านี้ ดอร์ทมุนด์ พยายามตามหากองกลางคนใหม่หลัง จู๊ด เบลลิงแฮม ย้ายออกจากทีมและเกือบเซ็นสัญญา เอ็ดซอน อัลวาเรซ แต่ก็มองว่าค่าใช้จ่ายสูงเกินสำหรับพวกเขา นั่นหมายความว่า ดอร์ทมุนด์ จะหันไปพึ่งพา ชาน มากยิ่งขึ้น

แข้งวัย 29 ปีย้ายมาอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ในปี 2020 โดยลงสนามให้กับทีมไปแล้ว 121 เกมและการต่อสัญญาเมื่อเร็วๆนี้ทำให้เขาจะอยู่จนถึงปี 2026

นอกเหนือจากนี้ นิคลาส ซูเลอ ก็จะกลายเป็นกัปตันลำดับสาม ส่วนนักเตะอย่าง รอยส์, ยูเลี่ยน บรันด์ท และ เซบาสเตียน อัลแลร์ ก็จะเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้นำของสโมสรด้วย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: