เสือใต้จัดพิธีอำลา ‘ชูโป-โมติง, บูน่า ซาร์’

บาเยิร์น มิวนิค จัดพิธีอำลาหลังเปิดบ้านชนะ โวล์ฟส์บวร์ก 2-0 เป็นการยืนยันแล้วว่า เอริค ชูโป-โมติง กองหน้าจอมพลัง และ บูน่า ซาร์ แนวรับตัวสำรอง เตรียมออกจากสโมสรหลังจบฤดูกาล

สัญญาของทั้งคู่กำลังจะหมดลงช่วงซัมเมอร์ และก่อนหน้านี้มีรายงาน “เสือใต้” เกิดความลังเลที่จะเก็บ ชูโป-โมติง หอกแคเมอรูนวัย 35 ปีไว้ โดยรอให้กุนซือใหม่เข้ามาตัดสินอนาคต

อย่างไรก็ตาม วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ยักษ์ใหญ่บาวาเรีย เล่นในบ้านนัดสุดท้ายของซีซั่น แล้วหลังการแข่งขันที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า มีการอำลาทั้ง ชูโป-โมติง และ ซาร์ ตามธรรมเนียมต่อหน้าแฟนบอลราว 75,000 คน

“เราขอขอบคุณ เอริค ชูโป-โมติง กับ บูน่า ซาร์ สำหรับ 4 ปีที่ประสบความสำเร็จร่วมกัน” แม็กซ์ เอเบิร์ล ผอ.กีฬา บาเยิร์น กล่าวอำลาผ่านสื่อสโมสร

“ทั้งสองคนมีส่วนช่วยให้ บาเยิร์น เป็นแชมป์ลีก 3 สมัยรวมถึงฟุตบอลสโมสรโลก และ เยอรมัน ซูเปอร์คัพ เราขอให้พวกเขาพบแต่สิ่งที่ดีที่สุดในอนาคต”

ชูโป-โมติง เตรียมจบช่วงเวลา 4 ฤดูกาลหลังย้ายมาจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยสถิติลง 122 นัด ยิง 38 จ่าย 13 และแม้อาการป่วย ทำให้ไม่สามารถร่วมพิธี แต่อดีตสตาร์ สโต๊ก ซิตี้ ยังส่งข้อความตอบรับ

“ผมขอขอบคุณ บาเยิร์น สำหรับช่วงเวลาอันแสนพิเศษ การเล่นให้สโมสรที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้เป็นความฝันมาโดยตลอด ผมจึงทุ่มเททุกอย่างเพื่อทีมและแฟนบอลอันน่าทึ่งอยู่เสมอ”

ขณะที่ทาง ซาร์ ย้ายเข้ามาพร้อมกัน แม้ได้ลงสนามไปเพียง 33 นัดตลอด 4 ปี แต่กองหลังชาวเซเนกัลวัย 32 ยังมีความรู้สึกที่ดีกับสโมสร โดยกล่าวหลังรับมอบช่อดอกไม้อำลา

“ผมมีความสุขมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรอันยิ่งใหญ่แห่งนี้ ผมขอขอบคุณทุกคนที่สโมสร และการสนับสนุนอันยอดเยี่ยมของแฟนบอล ผมจะจดจำ บาเยิร์น ไว้ในหัวใจไปตลอด”

หลังแข่งจบวันเดียวกัน บาเยิร์น ยังจัดพิธีอำลาให้ อันเดรียส จุง หนึ่งในบอร์ดบริหาร อย่างไรก็ตามไม่มีการทำแบบนั้นกับ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือผู้เตรียมออกจากสโมสร

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: