เหงื่อเข้าตา! เดเด้รับ ‘ปธ.เป้’ ยังปรับตัวกับหน้ากาก

ดิดิเยร์ เดสช็องส์ นายใหญ่ฝรั่งเศส ยอมรับลูกทีมต้องเพิ่มความเฉียบคม แต่ไม่รู้สึกผิดหวังที่ทำได้แค่เสมอ โปแลนด์ 1-1 พร้อมเปิดเผย คิลิยัน เอ็มบัปเป้ หอกกัปตันทีม เจออุปสรรคจากหน้ากากทำให้เหงื่อเข้าตา

เอ็มบับเป้ หวนลงแข่งหลังอาการจมูกหักเป็นนัดแรก อยู่ในสนามเต็มเวลาโดยช่วงครึ่งหลังทำ 1 ประตูจากจุดโทษ แต่ไม่เพียงพอท้ายเกมโดน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ สังหารจุดโทษคืน

เดสช็องส์ สัมภาษณ์ก่อนเกมยอมรับหน้ากากที่ เอ็มบัปเป้ ใส่อาจบดบังการมองเห็น แล้วหลังแข่งที่ ซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค เปิดเผยปัญหาที่ลูกทีมวัย 25 ปีต้องเจอเพิ่ม

“เอ็มบัปเป้ กระหายที่จะลงเล่น และผมคิดว่าการได้ลงสนามจะเป็นเรื่องดีสำหรับเขา แต่หนึ่งสัปดาห์หลังอาการเจ็บ มันคือช่วงเวลาที่ซับซ้อน”

“วันนี้ผมคิดว่า เอ็มบัปเป้ ใช้เท้าได้ค่อนข้างดี แต่เขาจำเป็นต้องปรับตัวกับหน้ากาก เพราะเมื่อมีเหงื่อไหล มันจะเข้าตาและทำให้ต้องต้องใช้มือเช็ดออก”

แม้ทั้งครองบอลเหนือกว่า และสร้างโอกาสมากกว่าเกือบเท่าตัวแล้ว “ตราไก่” ทำได้แค่เสมอทีมบ๊วยซึ่งตกรอบไปแล้ว จนพลาดตำแหน่งแชมป์กลุ่ม แต่ทว่า เดสช็องส์ ไม่รู้สึกผิดหวัง

“ผมมองโลกในแง่ดีเสมอ และไม่รู้สึกผิดหวังแม้แต่น้อย แน่นอนว่าเราต้องการเป็นแชมป์กลุ่ม แต่เราไม่ได้ใช้โอกาสที่มีอย่างเฉียบคมที่สุด” ตำนานกองหลัง ยูเวนตุส พูดต่อ

“เรามีโอกาส 5 ครั้งในครึ่งแรก แต่มันไม่ใช่แค่ความเฉียบคม คุณต้องให้เครดิตกับผู้รักษาประตูคู่แข่งที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม และมีลูกเซฟหลายครั้ง”

“วันนี้เราต้องใช้การต่อบอลบนพื้นอย่างรวดดเร็ว คุณไม่มีทางชนะลูกกลางอากาศในการเจอ โปแลนด์ ชัดเจนว่าเราต้องพัฒนาเรื่องความเฉียบคม แต่ผมจะกังวลมากกว่า หากเราไม่สามารถสร้างโอกาสได้เลย”

“มันเป็นเรื่องจริงที่การทำประตูไม่ได้ ทำให้ฟอร์มเราดูด้อยลง เราต้องยิงประตูให้มากกว่านี้ แต่สุดท้ายเราผ่านกลุ่มที่ยากมาก เพื่อเข้ารอบ 16 ทีม ตอนนี้เราได้จะใช้เวลาพักฟื้นเพื่อเตรียมตัวนัดต่อไป”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: