เห็นตั้งแต่ดาวรุ่ง! เมริโน่ทึ่ง ‘โอเดการ์ด’ พัฒนาจนเป็นกัปตัน

เห็นตั้งแต่ดาวรุ่ง! เมริโน่ทึ่ง ‘โอเดการ์ด’ พัฒนาจนเป็นกัปตัน

มิเกล เมริโน่ ออกปากชมถึงพัฒนาการของ มาร์ติน โอเดการ์ด จนกลายเป็นกัปตันทีมของ อาร์เซนอล หลังจากเคยร่วมงานกันตอนอยู่ เรอัล โซเซียดาด สมัยที่รายหลังยังเป็นดาวรุ่ง

โอเดการ์ด เคยเล่นให้กับ โซเซียดาด ด้วยสัญญายืมตัวจาก เรอัล มาดริด ในฤดูกาล 2019-20 พร้อมฝากผลงานน่าประทับใจทำไป 7 ประตูและ 9 แอสซิสต์จาก 36 นัด

กองกลางทีมชาตินอร์เวย์ย้ายมาเล่นให้ อาร์เซนอล แบบยืมตัวในตลาดหน้าหนาวปี 2021 ก่อนเซ็นสัญญาถาวรช่วงซัมเมอร์ ก่อนยกระดับจนได้รับปลอกแขนกัปตันทีม

“มันเป็นการเดินทางที่ยาวนานสำหรับเขาและผม ตอนนี้เรากลับมาเล่นด้วยกันอีกครั้ง เราเคยเล่นกันเมื่อประมาณ 4, 5 หรือ 6 ปีก่อน ผมมองเขาเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์มาก และเล่นได้มหัศจรรย์มากในตำแหน่งหมายเลข 10” เมริโน่ กล่าว

“เขาทำให้งานของผมง่ายขึ้นมากนะ เพราะเขาหาช่องได้ดีในพื้นที่แคบ ๆ, เขาพลิกบอล, เล่นเร็ว และสำหรับผมในตำแหน่งหมายเลข 8 เมื่อก่อน ผมจ่ายบอลถึงเขาบ่อยมาก และเขาก็ทำให้การจ่ายบอลของผมดูดีขึ้นด้วย มันน่าทึ่งมากที่เขายกระดับและพัฒนาขึ้นมาก”

“ตอนนี้เขาเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว, เป็นกัปตันทีม, เป็นผู้นำของสโมสรแห่งนี้ และคุณมองเห็นถึงความเป็นผู้ใหญ่ในน้ำเสียงของเขา, วิธีที่เขาแสดงออก, พูดคุยกับผู้คน และประพฤติตนในสนาม มันยอดเยี่ยมมากที่ได้กลับมาอยู่กับเขาอีกครั้ง และหวังว่าเราจะสามารถสร้างความสัมพันธ์และประสานงานกันต่อไป”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู:
X ปิด