เห็นฝีมือ! ลินิเกอร์ชู ‘แลมพ์’ ดีพอคุมสิงโต

เห็นฝีมือ! ลินิเกอร์ชู ‘แลมพ์’ ดีพอคุมสิงโต

แกรี่ ลินิเกอร์ตำนานอังกฤษ เสนอชื่อ แฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตผู้จัดการ เชลซี เป็นกุนซือทีมชาติคนใหม่แทนที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต หลังจบทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2024

“สิงโตคำราม” กรุยทางเข้าสู่รอบตัดเชือก ลุ้นปลดล็อคแชมป์ทวีปสมัยแรกของชาติ ทว่าอนาคต เซาธ์เกต ยังคงไม่แน่นอน ภายหลังรับตำแหน่งมาตั้งแต่ปี 2016

“ไม่ว่าเราคว้าแชมป์หรือไม่ ผมคิดว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต จะอำลาทีม และแน่นอนเลย ผมจะไม่มองข้าม แฟรงค์ สำหรับเป็นตัวแทน” ลินิเกอร์ ผู้เคยติดทีมชาติ 80 ครั้งเสนอทางออก

“ผมคิดว่าเมื่อมองจากบางแง่มุม แฟรงค์ ค่อนข้างโชคร้ายในอาชีพการคุมทีม แต่เหล่าผู้เล่นเราให้ความเคารพเขาอย่างมาก แล้วหากคุณต้องการโค้ชอังกฤษ จะมีใครให้เลือกอีก? เอ็ดดี้ ฮาว งั้นเหรอ?”

รายการซึ่งถูกเผยแพร่ช่วงสุดสัปดาห์มี ไมกาห์ ริชาร์ดส์ อดีตแนวรับเลือดผู้ดีของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ร่วมอยู่ด้วยและเขาก็เห็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยเชื่อมโยงประสบการณ์ระหว่างเป็นกูรู

“ปกติเราจะวิเคราะห์เกมนานสุดคือ 2 นาที แต่เมื่อ แฟรงค์ เข้ารายการเขาใช้ 3 นาทีกว่า ขณะที่ผมกำลังนั่งฟังอย่างจดจ่อ” ริชาร์ดส์ กล่าวบ้าง

“เขาใช้คำพูดที่ชัดเจน และ วิธีการอธิบายสิ่งต่างๆ ทำให้คุณสามารถบอกได้ว่า แฟรงค์ มีความเป็นผู้จัดการที่ดีอยู่ในตัว”

“ตอน แฟรงค์ คุม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ พวกเขาเล่นฟุตบอลได้ดีมาก สมควรได้เลื่อนขึ้น พรีเมียร์ ลีก จากนั้นเขาไป เชลซี ที่กำลังโดนแบนซื้อขาย แต่ยังสามารถพาทีมจบท็อปโฟร์ และดันดาวรุ่งอย่าง เมสัน เมาท์ กับ แทมมี่ อับราฮัม”

“ต่อจากนั้น แฟรงค์ พา เอฟเวอร์ตัน รอดตกชั้น มันไม่ใช่สไตล์ที่ยอดเยี่ยม แต่เขาใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่มี”

“แฟรงค์ กลับมาที่ เชลซี อีกครั้ง และเขาถูกตัดสินจากงานครั้งนี้มากที่สุด เพราะผู้คนคาดหวังสิ่งที่มากขึ้น แต่ภายในสโมสร เชลซี สามารถมีสถานการณ์ยุ่งเหยิงได้อยู่แล้ว”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: