‘เอเมอรี่’ ทำสถิติอายุน้อยสุด ลงตัวจริงน็อคเอ้าท์ CL

วาร์เรน แซอีร์-เอเมอรี่ กองกลางดาวรุ่งของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สร้างสถิติเป็นแข้งอายุน้อยที่สุดที่ได้ออกสตาร์ตตัวจริงในเกม แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบน็อคเอ้าท์ ด้วยวัย 16 ปี 343 วัน

คืนวันอังคารที่ผ่านมา แซอีร์-เอเมอรี่ ได้ลงเป็นตัวจริงในเกม แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เปิดบ้านรับ บาเยิร์น มิวนิค ก่อนจะอยู่ในสนามเป็นเวลา 57 นาทีแล้วถูกแทนที่ด้วย ฟาเบียน รุยซ์

นั่นทำให้มิดฟิลด์เลือดน้ำหอม ทำลายสถิติเดิมของ โบยาน ตัวรุกจอมเทคนิค ซึ่งทำไว้กับ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่ปี 2008 ด้วยวัย 17 ปี 217 วัน

อย่างไรก็ตาม แซอีร์-เอเมอรี่ ต้องผิดหวังจากผลงานของทีมเมื่อ เปแอสเช จบเกมด้วยการแพ้ “เสือใต้” คาบ้าน 1-0 รอกลับไปแก้ตัวที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า

แซอีร์-เอเมอรี่ เป็นเด็กปั้นอคาเดมี่ของ เปแอสเช และโชว์ฟอร์มโดดเด่นในชุดเยาวชนทำให้ เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ กุนซือในตอนนั้นเรียกตัวมาซ้อมกับชุดใหญ่ด้วยวัย 15 ปี

ฤดูกาลนี้ แซอีร์-เอเมอรี่ ได้ประเดิมลงสนามกับทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จากนั้นรับโอกาสต่อเนื่องไปแล้วทั้งหมด 14 นัดทุกรายการ ยิง 2 ประตู

โจ โคล อดีตตัวรุกทีมชาติอังกฤษ รับหน้าที่กูรูวิเคราะห์เกมช่อง

BT Sport

แสดงทัศนะประทับใจในสิ่งที่ได้เห็นจาก แซอีร์-เอเมอรี่

“เขามีพรสวรรค์อย่างน่าทึ่ง, ในด้านร่างกาย เขาทำให้ผมนึกถึง เวย์น รูนี่ย์, คุณดูขนาดต้นขาเขาแล้วเทียบกับคนอายุ 16 ปีสิ”

“แซอีร์-เอเมอรี่ เป็นผู้ใหญ่เต็มตัว, เรากำลังพูดถึงเรื่องทัศนคติ ปกติเมื่อคุณยิงประตูแรกให้ทีมชุดใหญ่ได้ คุณจะเสียสติไปเลย แต่เขาแค่เดินผ่านไปอย่างเยือกเย็น”

“คริสตอปห์ กัลติเยร์ เคยบอกไว้ว่าระดับของ แซอีร์-เอเมอรี่ นั้นไม่ห่างไกลจาก เมสซี่, เนย์มาร์ และ เอ็มบัปเป้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: