เอเยนต์เร้าเอาเรื่องแฟนเหยียดผิว ‘บิ๊กตู้’ เกมเจ๊าม้าลาย

เอเยนต์เร้าเอาเรื่องแฟนเหยียดผิว ‘บิ๊กตู้’ เกมเจ๊าม้าลาย

ตัวแทนของ โรเมลู ลูกากู เรียกร้องให้เอาเรื่องโดยด่วนหลังกองหน้าของ อินเตอร์ มิลาน โดนเหยียดผิวในเกมที่พบกับ ยูเวนตุส คืนวันอังคารที่ผ่านมา

ลูกากู ยิงจุดโทษเข้าไปในช่วงทดเวลาบาดเจ็บช่วยให้ อินเตอร์ เสมอกับ ยูเวนตุส ในเกมโคปปา อิตาเลีย รอบรองชนะเลิศนัดแรก

กองหน้าชาวเบลเยี่ยมตอบโต้กับการเหยียดผิวจากแฟนบอลด้วยการทำท่าจุ๊ปากหลังยิงได้ แต่กลายเป็นโดนใบเหลืองที่สองไล่ออก

การกระทำดังกล่าวทำให้นักเตะ ยูเวนตุส ไม่พอใจด้วยเหมือนกันและเกมจบลงโดยที่ทั้งสองทีมมีปัญหากัน ซึ่ง ฮวน กัวดราโด้ กับ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช ก็มีปากเสียงกันจนโดนไล่ออก

“การเหยียดผิวจากแฟนบอล ยูเวนตุส ในตูรินที่มีต่อ โรเมลู ลูกากู ในเกมนี้มันยิ่งกว่าเลวทรามและเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้” มิเชล ยอร์มาร์ค ประธานของ Roc Nation เอเยนซี่ตัวแทนนักเตะกล่าว

“จังหวะก่อนจุดโทษ, ระหว่างจุดโทษและหลังจากจุดโทษ เขากลายเป็นเป้าหมายของการด่าทอเหยียดผิวอันมุ่งร้ายและน่ารังเกียจ โรเมลู ฉลองการทำประตูในแบบเดียวกับที่เขาเคยทำ”

“กรรมการตอบโต้ด้วยการแจกใบเหลืองให้ โรเมลู เขาสมควรได้รับคำขอโทษจาก ยูเวนตุส, และผมคาดหวังให้ลีกประณามการกระทำของแฟนบอล ยูเวนตุส กลุ่มนี้โดยทันที หน่วยงานของอิตาลีต้องใช้โอกาสนี้ในการจัดการกับพวกเหยียดผิว, มากกว่าที่จะลงโทษผู้ตกเป็นเหยื่อของการถูกเหยียดผิว”

ยูเวนตุส ยืนยันแล้วว่าพวกเขาให้ความร่วมมือกับหน่วยงานเพื่อที่จะหาตัวผู้กระทำผิดและลงโทษให้ได้ ส่วนลีกน่าจะเปิดการพิจารณาทางด้านระเบียบวินัย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: