เอเยนต์E! ‘อิริคเซ่น’ รับกล่อม ‘ฮอยลุนด์’ จนเจ้าตัวเลือกถวายตัวให้ผี

คริสเตียน อิริคเซ่น รับว่าตนเองทำหน้าที่เอเยนต์จำเป็นในการโน้มน้าว ราสมุส ฮอยลุนด์ จนเจ้าตัวตัดสินใจย้ายมาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ฮอยลุนด์ ในวัย 20 ปี ได้รับเลือกให้เป็นกองหน้าเป้าหมายหลักของ เอริค เทน ฮาก ในการเสริมทัพหลังจากทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจกับ อตาลันต้า โดยทำไป 9 ประตูจาก 32 นัดหลังก้าวขึ้นมาเล่นในลีคใหญ่ของยุโรปเป็นปีแรก

ในเวทีทีมชาติ ฮอยลุนด์ ทำไป 6 ประตูจาก 6 นัดที่ลงเล่นให้เดนมาร์ก โดยลงเล่นเคียงข้างเพื่อนร่วมทีมใหม่อย่าง อิริคเซ่น รุ่นพี่ที่เขาตั้งฉายาติดตลกว่า ‘เอเยนต์ คริสเตียน’ เนื่องจากทั้งคู่คอยสนทนากันเกี่ยวกับชีวิตที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดกันอยู่เสมอ

“เขายังไม่ได้จ่ายเงินให้ผมเลย ดังนั้นผมไม่รู้ว่าเขาไปเอาคำว่า ‘เอเยนต์’ มาจากไหน! ผมยังไม่ได้รับค่าตัว” อีริคเซ่น หัวเราะกับ

เอ็มยูทีวี

จากสิ่งที่เขาบอกกับ ฮอยลุนด์ เพื่อโน้มน้าวให้รุ่นน้องร่วมชาติของเขาย้ายมาร่วมทีม อีริคเซ่น ยืนยันว่าเขาพยายามอย่างเต็มที่แล้วในการที่จะขายของแต่สุดท้ายแล้วการตัดสินใจสุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับตัวของ ฮอยลุนด์ เอง

“แน่นอน ผมเคยพูดคุยกับผู้จัดการทีมเกี่ยวกับ ราสมุส มาก่อนและผมก็เคยพูดกับ ราสมุส เกี่ยวกับสโมสรด้วยเช่นกัน แน่นอน ผมบอกเขาทั้งหมดเกี่ยวกับสโมสรให้เขาฟัง และแน่นอนตอนนี้ผมก็ยังบอกเขาอยู่”

“ในตอนนั้นมันเป็นการตัดสินใจของเขาเองว่าเขาอยากจะย้ายไปทีมไหนและเห็นตัวเองอยู่ที่ไหน และแล้ว โชคดีที่เขาย้ายมาอยู่ที่นี่” เขากล่าวต่อ

“ผมหวังว่าเขาจะทำประตูได้บ้างแต่แน่นอนว่าเขาจะนำความกระหายเข้ามาอย่างมาก เขาเป็นนักเตะที่ชอบวิ่งเพรสซิ่ง มีเทคนิคดี และหาช่องเก่งเหมือนกับหน้าศูนย์ตัวเป้าที่ถูกต้อง ผมหวังว่าเขาจะพัฒนาเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่นี่”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: