‘เฮนโด้’ อำลาซึ้งผ่านคลิป 12 ปีสู่ตำนานหงส์

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน โพสต์อำลาแฟนๆ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หลังเจ้าตัวกำลังจะทำสัญญาย้ายไปร่วมงาน สตีเว่น เจอร์ราร์ด ในทีม อัล อิตติฟาค สโมสรดังโปรลีกซาอุดิอาระเบีย

เป็นที่ทราบกันดีว่า เฮนเดอร์สัน ใกล้จะปิดดีลย้ายไปโกยทองที่ซาอุฯ ด้วยสัญญา 3 ปี รับค่าเหนื่อยที่คาดว่าจะได้รับสูงถึง 700,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

โดย เฮนโด้ เดินทางออกจากแคมป์เตรียมทีมปรีซีซั่นที่เยอรมนีเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อเข้ารับการตรวร่างกายที่แมนเชสเตอร์ จากนั้นก็มีคลิปหลุดเขากำลังถ่ายทำวิดีโออำลาสโมสรที่แอนฟิลด์

และล่าสุด คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ ถือเป็นที่ยืนยันว่า สตาร์วัย 33 ปี จะย้ายจากถิ่นแอนฟิลด์ที่อยู่มายาวนาน 12 ปี อย่างแน่นอน

“ผมไม่มั่นใจว่าจะสรรหาถ้อยคำไหนมาอธิบายว่าผมรู้สึกอย่างไรในตอนนี้ ผมอยู่ในห้องแต่งตัวเป็นครั้งสุดท้าย และเป็นอย่างที่คุณจิตนาการได้ว่ามันเต็มไปด้วยอารมณ์” เฮนโด้ กล่าว

“ผมอยากอธิบายว่า 12 ปีที่ผ่านมารู้สึกอย่างไรทั้งกับตัวผมและครอบครัว ผมยังจำได้ดีถึงค่ำคืนเมื่อมิถุนายน ปี 2011 ผมตื่นเต้นมากและประหม่าเมื่อรู้ว่าการย้ายจากซันเดอร์แลนด์เป็นเรื่องจริง”

“ผมพูดตรงๆเลย ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะย้ายจากที่นั่น เพราะมันคือเมืองเกิด เป็นสโมสรของผม แต่เมื่อลิเวอร์พูลโทรมา มันยากที่จะปฏิเสธ, ขับรถผ่านประตูเมลวู้ด ได้เจอกับดาเมี่ยน ผมรู้สึกทำตัวไม่ถูก ตอนที่ได้เจอกับเซอร์เคนนี่ ความรู้สึกเหล่านี้เหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน”

“มองย้อนกลับไปบนฟุตเทจเหล่านั้น ผมเป็นแค่เด็กคนหนึ่ง นึกย้อนกลับไป ในคืนนั้นใครจะไปรู้วาอีก 12 ปีข้างหน้าจะเป็นอย่างไร”

“ผมไม่สามารถโกหกได้ มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากจริงๆ แต่เมื่อนึกย้อนกลับไปบนอาชีพค้าแข้งกับลิเวอร์พูล มันเป็นช่วงเวลาที่ผมจดจำได้เสมอ”

สำหรับ เฮนโด้ เป็นกำลังสำคัญของทีมหงส์แดงมาตั้งแต่วันแรกที่ย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์

ตลอด 12 ปี เขาคว้าแชมป์กับทีมไป 7 รายการ รวมถึงพรีเมียร์ลีกและยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: