เฮียเนฟ จี้ ‘ชิลเวลล์’ รักษาฟิตลงต่อเนื่อง

แกรี่ เนวิลล์ นักวิจารณ์ชื่อดังมองว่าถึงเวลาแล้วที่ เบน ชิลเวลล์ จะต้องพิสูจน์ตัวเองในการรักษาความฟิต เพื่อที่จะได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง

กองหลังทีมชาติอังกฤษ ได้ลงตัวจริงเป็นครั้งแรกในรอบ 4 เดือน ช่วยให้เชลซี เปิดบ้านถล่มมิดเดิลสโบรห์ 6-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศคาราบาว คัพ ได้สำเร็จ

ปราการหลังวัย 27 ปี มีปัญหาเรื่องสภาพร่างกาย ซึ่งเขามักเจอกับอาการบาดเจ็บอยู่บ่อย ๆ โดยเนวิลล์ ให้ความเห็นว่า

“บางครั้งที่ผมได้ดูเบน ชิลเวลล์ลงเล่น มันจะมีความรู้สึกอยู่เสมอว่าอาการบาดเจ็บกำลังรอที่จะเกิดขึ้น”

“เขาดูค่อนข้างวิตกกังวลและไม่แน่นอน กับเชลซีมันไปถึงจุดที่คุณจำเป็นต้องมีความน่าเชื่อถือและความสม่ำเสมอจากกองหลัง คุณไม่สามารถพูดแต่เรื่องที่ว่านักเตะจะกลับมาเมื่อไรไปได้เสมอ”

“เขาต้องพยายามนะ มันอาจจะฟังดูเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดในโลก เขาต้องพยายามรักษาความฟิตให้ได้เป็นเวลานาน เมาริซิโอ้ ปอเช็ตติโน่ จำเป็นต้องสร้างทีมและต้องมีแผงหลัง 4 คนด้วย”

“มันเป็นปัญหาใหญ่สำหรับเชลซีที่ เจมส์ และชิลเวลล์ เราพูดถึงเรื่องของพวกเขาเสมอ ดูเหมือนว่าเชลซีจะไม่สามารถส่งพวกเขาลงสนามได้เลย”

“หากว่าสิ่งดังกล่าวสามารถเกิดขึ้นได้ มันจะทำให้งานของปอเช็ตติโน่ง่ายขึ้นอีกเยอะ”

“ที่สโมสรขนาดใหญ่ความคาดหวังนั้นสูงมากและไม่มีที่ให้หลบซ่อน สำหรับเบน ชิลเวลล์ เรารู้ว่าเขาสามารถลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ เรารู้ว่าเขาสามารถลงเล่นในระดับสูง เรารู้ว่าเขามีคุณภาพคับแก้วในการเติมเกมรุก ตอนนี้มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการสร้างความเชื่อมั่นในเรื่องอาการบาดเจ็บ”

“ผมหวังว่าทางด้านจิตใจ เบน ชิลเวลล์ จะโอเคโดยไปถึงจุดที่เวลาลงสนามเขาจะคิดในใจว่า ‘ฉันจะเจ็บอีกหรือเปล่า?’ ความรู้สึกแบบนั้นมันย่ำแย่มาก ซึ่งผมเห็นใจเขานะ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: