‘แก้มแดง’ เผย ‘เป๊ป’ มีส่วนช่วยพี่เสือเลือก ‘กอมปานี’

คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ อดีตซีอีโอของ บาเยิร์น มิวนิค ออกมาเผยว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีส่วนอย่างมากที่ช่วยให้สโมสรตัดสินใจเดินหน้าคว้าตัว แวงซองต์ กอมปานี เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่

กอมปานี เตรียมที่จะเข้ารับหน้าที่เป็นกุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการของ บาเยิร์น โดยจะเข้ามาแทนที่ โธมัส ทูเคิ่ล ภายหลังพวกเขาพลาดตัวบรรดากุนซือชื่อดังหลายรายในช่วงที่ผ่านมา

ชาบี อลอนโซ่ ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น, จูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ เฮ้ดโค้ชทีมชาติเยอรมนี และ ราล์ฟ รังนิค ผู้จัดการทีมชาติออสเตรีย ล้วนแล้วแต่ปฏิเสธตำแหน่งงานของทัพ พี่เสือ ก่อนที ทูเคิ่ล จะยืนยันว่าจะไม่กลับลำรับงานต่อ

กอมปานี กลายเป็นตัวเต็งในลิสต์รายชื่อแม้ว่าเขาจะไม่สามารถพา เบิร์นลี่ย์ รอดตกชั้นในฤดูกาลนี้ได้ก็ตาม โดยที่กุนซือวัย 38 ปีรายนี้สร้างความประทับใจให้กับ มักซ์ เอเบิร์ล อย่างมากในการสัมภาษณ์

หลายต่อหลายคนต่างเซอร์ไพรส์ที่ได้เห็นชื่อของ กอมปานี ในลิสต์ผู้จัดการทีมของพวกเขา แต่ทาง รุมเมนิกเก้ ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คือคนที่แนะนำอดีตลูกทีมของเขากับสโมสร

“ผู้อำนวยการกีฬาของเราเลือก กอมปานี มันยังไม่ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการหรอกนะ เหลือรายละเอียดสุดท้ายก่อนที่เราจะประกาศอย่างเป็นทางการ” เขากล่าวกับ

Sky Sport

“ในท้ายที่สุดผมมั่นใจว่า กอมปานี จะย้ายมา กวาร์ดิโอล่า พูดกับเราในแง่บวกมากๆเกี่ยวกับ แวงซองต์ เขาเคยร่วมงานกับ กอมปานี ที่ ซิตี้ ในฐานะกัปตันทีม และ เป๊ป ก็คอยติดตามผลงานของเขาตอนที่เขาอยู่ที่ เบิร์นลีย์ ด้วย ดังนั้นเขาได้ให้ความช่วยเหลือเราเป็นอย่างดี”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: