แข้งกระทิงรุมสับ ‘รูเบียเลส’ ไม่ยอมลาออก

แข้งกระทิงรุมสับ ‘รูเบียเลส’ ไม่ยอมลาออก

นักเตะชาวสเปนทั้งอดีตและปัจจุบันตำหนิ หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสมาคมฟุตบอลสเปนผ่านทางโซเชียล มีเดีย หลังเขาปฏิเสธลาออกจากตำแหน่ง

รูเบียเลส ต้องเจอกับเสียงวิจารณ์อย่างหนักเพราะเขาจูบ เฆนนี่ เอร์โมโซ่ แข้งสาวของทีมชาติ สเปน หลังพาทีมคว้าแชมป์โลกสำเร็จ

เท่านั้นไม่พอ รูเบียเลส ยังดีใจที่ทีมได้แชมป์ด้วยการจับเป้าตัวเองในระหว่างที่ยืนอยู่ใกล้พระราชินีของสเปนและพระราชธิดาวัย 16 ปี

รูเบียเลส ยังยืนกรานว่าตัวเขาจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง โดยกล่าวโทษว่ากระแสสังคมพยายามเหยียบเขาให้จมดิน

อย่างไรก็ตามอดีตนายด่านทีมชาติแบบ ดาบิด เด เกอา และ อิเกร์ กาซิญาส ก็ไม่พอใจกับคำพูดของ รูเบียเลส ในเรื่องนี้เหมือนกัน

ให้หลังจากที่ รูเบียเลส พูดในงานประชุมสมาคมว่าจะไม่ลาออก เด เกอา ก็ได้โพสต์บนโซเชียล มีเดียว่า “หูถึงกับเลือดไหล”

กาซิญาส ก็บอกว่า รูเบียเลส ทำตัวน่าอับอายและยังกล่าวต่อว่า “เราควรใช้เวลา 5 วันที่ผ่านมาไปกับการพูดถึงนักเตะสาวของเรา! พูดถึงความสุขที่พวกเธอมอบให้เรา พูดถึงแชมป์ที่เรายังไม่เคยได้ในฟุตบอลหญิง”

บอร์ฆา อิเกลเซียส กองหน้าของ เรอัล เบติส ก็ผิดหวังกับคำพูดดังกล่าวและบอกว่าจะไม่มีทางกลับไปเล่นให้ทีมชาติ สเปน หากโดนเรียกตัว จนกว่าจะมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นและควรต้องลงโทษการกระทำแบบนี้

เอคตอร์ เบเญริน อดีตแบ็คขวาของ อาร์เซน่อล ก็โพสต์บนอินสตาแกรมว่า “พวกหลงตัวเองไม่เคยเชื่อว่าพวกเขาทำผิดพลาด พวกเขาโกหก, บิดเบือนความจริงและหลอกให้รู้สึกผิดเพื่อที่จะมีอำนาจเหนือผู้อื่น”

อเลเซีย ปูเตญาส หนึ่งในนักเตะสาวทีมชาติ สเปน ที่เพิ่งคว้าแชมป์โลกนั้นก็โพสต์ข้อความเช่นกันว่า “นี่เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ มันจบแล้ว เราอยู่เคียงข้างเธอนะ เอร์โมโซ่”

นอกจากนี้หลายสโมสรเช่น บาร์เซโลน่า และ เซบีญ่า ก็ต่างปล่อยแถลงการณ์เพื่อประณามการกระทำของ รูเบียเลส

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: