แข้งสาวรายที่ 2! ‘ณัฐวดี’ เซ็น 1 ปีลุยลีกหญิงญี่ปุ่นตามรอยรุ่นพี่

ณัฐวดี ปร่ำนาค กลายเป็นนักเตะสาวไทยคนที่สอง ไปค้าแข้งในลีกอาชีพญี่ปุ่น กับ เอซี นากาโนะ ปาร์เซียโร เลดีส์ ตามรุ่นพี่ “ไหม” ธนีกานต์ แดงดา ที่ย้ายไปก่อนหน้านี้

“แอมแปร์” ณัฐวดี ปร่ำนาค กองกลางทีมชาติไทย จากสโมสรกรุงเทพมหานคร ได้เซ็นสัญญา 1 ปี พร้อมเปิดตัวกับ เอซี นากาโนะ ปาร์เซียโร เลดีส์ สโมสรในลีกประเทศญี่ปุ่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แข้งสาววัย 22 ปี กล่าวว่า “ก่อนอื่นคือรู้สึกดีใจมาก ๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม ขอบคุณมาก ๆ สำหรับโอกาสดี ๆ ที่ได้เข้าร่วมทีมนี้ การได้ร่วมทีมฟุตบอลญี่ปุ่นเป็นความใฝ่ฝันเลยค่ะ สัญญาค่ะว่าจะทำให้ดีที่สุดและจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อทีม ขอบคุณค่ะ”

สำหรับ “แอมแปร์” วัย 22 ปี ถือเป็นกองกลางอนาคตไกลของทัพชบาแก้ว โดยก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมชาติไทย ในยุคของ โค้ชมิโยะ โอกาโมโตะ และมีชื่อติดอยู่ในสารบบทีมชาติสม่ำเสมอคว้าทั้งเหรียญเงินซีเกมส์ที่เวียดนาม และ เหรียญทองแดง ที่กัมพูชา

ณัฐวดี ยังเคยย้ายไปเล่นให้กับ ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ แคโรไลนา ในลีกมหาวิทยาลัยของสหรัฐอเมริกา ก่อนย้ายกลับมาสู่ทีมกรุงเทพมหานคร พร้อมมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ กรุงเทพมหานคร คว้าแชมป์ไทยวีเมนส์ลีกฤดูกาลนี้ไปครองเป็นครั้งแรกด้วย

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: