แค่ขายไม่พอ! นักสิทธิ์ฯร้องผีบริจาคค่าตัว ‘ไม้เขียว’

แค่ขายไม่พอ! นักสิทธิ์ฯร้องผีบริจาคค่าตัว ‘ไม้เขียว’

กลุ่มรณรงค์การละเมิดในครอบครัวออกมาเรียกร้องให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำเงินค่าตัวของ เมสัน กรีนวูด ทั้งหมดบริจาคให้กับองค์กรการกุศล

แข้งวัย 22 ปีย้ายไปยังสโมสรจากลีก เอิง 1 เมื่อต้นสัปดาห์นี้หลังจากใช้เวลาในฤดูกาล 2023-24 ในการออกไปยืมตัวที่ เกตาเฟ่

กรีนวูด ไม่ได้ลงสนามให้กับ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่เขาถูกจับกุมเมื่อเดือนมกราคม 2022 ในข้อหาพยายามข่มขืนและทำร้ายร่างกายซึ่งก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย

ในขณะที่ต่อมาเขาต้องเผชิญกับข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวและพฤติกรรมบีบบังคับเพิ่มเติม โดยอัยการไดด้ยกฟ้องเขาในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 หลังจากพยานคนสำคัญถอนพยานหลักฐาน และผู้เล่นได้ปฏิเสธการกระทำผิดทั้งหมด

โดย เดวิด ชาลเลน นักรณรงค์การละเมิดในครอบครัวและผู้รอดชีวิต ได้ออกมาเรียกร้องให้สโมสรบริจาคเงินที่ได้จากการขาย กรีนวูด ให้กับองค์กรการกุศล

“แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรกีฬาระดับโลกขนาดใหญ่ที่มีรายได้หลายร้อยล้านต่อปี และพวกเขาไม่ปล่อยตัวนักเตะ ซึ่งพวกเขาสามารถทำได้อย่างง่ายดาย”

“และเลือกที่จะเก็บเขาไว้สำหรับความต้องการทางการเงินของพวกเขาเอง ซึ่งพวกเขาเลือกที่จะให้ความสำคัญกับสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขาเหนือสตรีเพศ” ชาลเลน กล่าวกับ

“ดูเหมือนว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่แล้ว มันเป็นข้อมูลเชิงลึกที่น่าตกใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และวิธีที่พวกเขาปฏิบัติต่อสตรีเพศ อย่างการผลักให้พวกเธอเหล่านั้นทำงานอยู่ในวงนอกของสโมสรเท่านั้น”

“เขา (เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์) ใส่ใจกับความสำเร็จในสนามของทีมชาย แต่ทีมหญิงกับการคว้าแชมป์รายการสำคัญ (เอฟเอ คัพ) เขาไม่ได้อยู่ที่นั่นเพื่อให้แสดงความยินดีด้วยซ้ำ”

ทาง

ได้พูดคุยกับกลุ่มสิทธิสตรีหลายกลุ่มโดยพวกเขาสนับสนุนกับความเห็นของ ชาลเลน โดยระบว่า “เนื่องจาก ยูไนเต็ด เลือกที่จะไม่ยกเลิกสัญญาของ กรีนวูด ค่าตัวทั้งหมดของเขาควรบริจาคให้กับองค์กรการกุศล”

แหล่งข่าวรายหนึ่งกล่าวไว้ว่า “เห็นได้ชัดว่านักฟุตบอลเป็นไอคอนของคนหนุ่มสาว และพฤติกรรมของพวกเขาที่มีต่อผู้หญิงก็มีความสำคัญต่อสังคมอย่างมาก”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: