แค่อยู่ถูกที่! ‘โอยาร์ซาบัล’ ถ่อมโชคช่วยยิงคว้าแชมป์

แค่อยู่ถูกที่! ‘โอยาร์ซาบัล’ ถ่อมโชคช่วยยิงคว้าแชมป์

มิเกล โอยาร์ซาบัล แนวรุกทีมชาติสเปน ยอมรับโชคชะตาและพลังงานบางอย่าง ทำให้เขาเข้าไปอยู่ในยืนตำแหน่งถูกต้อง ก่อนจบสกอร์ประตูชัยเหนือ อังกฤษ 2-1 คว้าแชมป์ยูโร 2024

โอยาร์ซาบัล ถูกเปลี่ยนลงนาที 68 จากนั้นทีมโดน “สิงโตคำราม” ตีเสมอ แต่สุดท้ายเป็นเขาที่หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าชาร์จลูกเปิด มาร์ค คูคูเรญ่า เพื่อช่วย “กระทิงดุ” เถลิงถ้วยยุโรปสมัยที่ 4

“ผมพยายามช่วยเหลือทีมเสมอ และวันนี้ลงไปทำงานของตัวเองสำเร็จ ผมแค่โชคดีพอที่จะมอบชัยชนะให้ทีม” แข้งวัย 27 ปีจาก เรอัล โซเซียดาด เปิดใจหลังแข่ง

“ไม่รู้ว่าเป็นบุญเก่า หรือโชคชะตาอะไรก็ตาม แต่มีบางอย่างทำให้ผมไปอยู่ในตำแหน่งนั้น แล้วก็เป็นผู้ทำประตู”

“พูดตามตรงผมเพิ่งผ่านช่วงเวลาที่ยาก และการได้ติดรายชื่อ 26 คนมาอยู่ที่นี่ก็เพียงพอแล้ว แต่แน่นอนว่าไม่มีอะไรดีไปกว่าการช่วยเหลือทีม”

“หลังจากการบาดเจ็บ ผมโชคดีมากที่ได้มาอยู่ตรงนี้ ผมแค่มีความสุขและภาคภูมิใจสุดๆ ผมเป็นคนยิงประตูชัย แต่จังหวะแบบนั้นสามารถเกิดขึ้นกับเพื่อนร่วมทีมทุกคน”

“ผมกับเพื่อนร่วมทีมร่วมทุ่มเททุกอย่างด้วยกันตลอดช่วงเวลา 45 วัน และตอนนี้เรารู้สึกเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว”

ตลอดทัวร์นาเมนต์ที่เยอรมนี โอยาร์ซาบัล มีส่วนร่วมกับชัยชนะทั้ง 7 นัดของทีม แต่ได้ลงตัวจริงแค่ 1 ครั้ง ทำผลงาน 1 แอสซิสต์ กระทั่งวันอาทิตย์ที่ผ่านมาปลดล็อคประตูสำเร็จ

“มิเกล คือการเดิมพันที่คุณสามารถเชื่อใจได้เสมอ เราทำงานร่วมกันมาแล้ว 9 ปีตั้งแต่ในชุดเยาวชน และเขาไม่เคยทำให้ผมผิดหวัง” หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ เฮดโค้ชสเปน ชื่นชมลูกทีมผู้ลงชุดใหญ่ไปแล้ว 37 นัดยิง 12 ประตู

“เขาสามารถเล่นได้ในตำแหน่งปีกทั้งสองข้าง และกองหน้าตัวเป้าอย่างที่ทำในวันนี้ แม้แต่ในตอนที่ทำประตูไม่ได้ มิเกล สร้างประโยชน์บางอย่างให้ทีมเสมอ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: