แค่เข้าใจผิด? ‘หงส์ยู-19’ โวยโดนเหยียดเดินออกนัดอุ่น

แค่เข้าใจผิด? ‘หงส์ยู-19’ โวยโดนเหยียดเดินออกนัดอุ่น

ผู้เล่นลิเวอร์พูล ชุด ยู-19 พากันเดินออกจากสนาม ขอยุติเกมอุ่นเครื่องกลางคัน พร้อมกล่าวหาว่าโดน ไอน์ทรัคท์ แฟรงเฟิร์ต ใช้ถ้อยคำเหยียดผิว ขณะที่ฝั่งคู่แข่งชี้แจง เป็นแค่เรื่องเข้าใจผิด

วันเสาร์ที่ผ่านมา “หงส์แดง” ชุดเล็กเดินทางไปแข่งทัวร์นาเมนต์กระชับมิตรที่เมือง ชวาบิช ฮอลล์ ประเทศเยอรมนี ฟาดแข้งพบ แฟรงเฟิร์ต ชุดยู-19

บิลด์

สื่อเมืองเบียร์ เผยรายละเอียด ระหว่างสกอร์เสมอ 1-1 ฝั่ง ลิเวอร์พูล ปฏิเสธที่จะเล่นต่อ โดยกล่าวหาว่ามีผู้เล่นเยาวชน แฟรงเฟิร์ต รายนึงใช้ถ้อยคำเหยียดผิวใส่

ลิเวอร์พูล ถูกผู้จัดปรับแพ้ 3-0 เพราะการวอล์คเอาท์ แล้วหลังจากนั้น ทิมโม ฮาร์ดุง ผอ.กีฬา แฟรงเฟิร์ต ชี้แจงผู้เล่นพวกเขาแค่ใช้คำว่า “ดิ๊กก้า” (Digga) ซึ่งภาษาเยอรมันหมายถึง “พี่ชาย” หรือ “เพื่อน”

“เช่นเดียวกับทีมชุดใหญ่ คือเยาวชนของ แฟรงเฟิร์ต มีความหลากหลายทางเชื้อชาติ เรายึดจุดยืนและเรียกร้องให้ทุกคนต่อต้านการเหยียดทั้งหลายมาตลอด เรื่องแบบนั้นไม่มีอยู่ในสโมสรเรา” ฮาร์ดุง เริ่มกล่าว

“ยังไงก็ตาม สโมสรยังรับฟังข้อกล่าวหาอย่างจริงจัง และหลังจากการพิจารณา ผู้เล่นของเรายืนยัน เขาใช้คำว่า ‘ดิ๊กก้า’ ซึ่งเป็นคำทั่วไปในภาษาพูดของเหล่าเยาวชน มันเป็นคำที่ใช้ตามปกติในสนามฟุตบอล เราไม่มีข้อสงสัยเลยว่าผู้เล่นของเราให้การตามความเป็นจริง”

“เราสามารถตัดเรื่องเหยียดผิวออกไปได้เลย มันเป็นปัญหาทางภาษา ดังนั้นเราหวังว่าจะคลายความเข้าใจผิดกับเหล่าผู้เล่น และผู้มีอำนาจของ ลิเวอร์พูล”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: