แซงเปเล่! ‘เนย์มาร์’ ทุบสถิติดาวซัลโวตลอดกาลแซมบ้าคนใหม่

แซงเปเล่! ‘เนย์มาร์’ ทุบสถิติดาวซัลโวตลอดกาลแซมบ้าคนใหม่

สองประตูของ เนย์มาร์ ในเกมที่เอาชนะ โบลิเวีย 5-1 เช้าวันนี้ (เสาร์) ทำให้เขาแซงหน้า เปเล่ กลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลคนใหม่ของทีมชาติ บราซิล

กองหน้าวัย 31 ปียิงจุดโทษพลาดในช่วงครึ่งแรก แต่ก็ทำประตูได้ในนาที 61 และนาที 93 ของการแข่งขันจนกลายเป็นดาวซัลโวตลอดกาลคนใหม่ของ บราซิล ด้วยการยิงไปแล้ว 79 ประตู

“ผมไม่เคยจินตนาการเลยว่าจะทำสถิตินี้ได้ ผมอยากบอกว่าผมไม่ใช่นักเตะที่ดีกว่า เปเล่ ผมอยากสร้างเรื่องราวของตัวเองอยู่เสมอ, จารึกชื่อตัวเองลงในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลบราซิลและทีมชาติ แล้ววันนี้ผมก็ทำได้” เนย์มาร์ กล่าวหลังเกม

เนย์มาร์ ลงสนามให้กับ “แซมบ้า” ไปแล้ว 125 เกมและเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดคว้าแชมป์คอนเฟเดเรชั่นส์ คัพในปี 2013 ขณะที่ เปเล่ ลงสนามไป 92 นัดและยิงได้ 77 ลูก

โรดรีโก้ ของ เรอัล มาดริด ก็โชว์ฟอร์มเด่นในเกมเดียวกันหลังยิงประตูเบิกร่องในนาที 24 และยิงเพิ่มให้ตัวเองในนาที 52 ส่วนนักเตะอีกคนที่ทำประตูได้คือ ราฟินญ่า ของ บาร์เซโลน่า ที่โดนเรียกติดทีมแทน แอนโทนี่

โรดรีโก้ ยังพูดถึงการทำสถิติของ เนย์มาร์ ว่า “เป็นวันที่พิเศษมากๆ… เนย์มาร์ คือไอดอลของผมนะ การได้ช่วยให้เขากลายเป็นดาวซัลโวจะตราตรึงกับผมไปตลอดกาล”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: