แท็คติกแย่! ‘เป๊ป’ รับครึ่งแรกปืนเล่นดีกว่า

แท็คติกแย่! ‘เป๊ป’ รับครึ่งแรกปืนเล่นดีกว่า

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เปิดเผยว่าแท็คติกใหม่ของเขาเกือบทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องผิดหวัง แต่ลูกทีมของเขายังแข็งแกร่งพอบุกเอาชนะ อาร์เซน่อล 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา

เควิน เดอ บรอยน์ ฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ ยิงให้ผู้มาเยือนขึ้นนำ ก่อนที่ บูกาโย่ ซาก้า ยิงจุดโทษตามตีเสมอก่อนจบครึ่งแรก

แมนฯ ซิตี้ ตกอยู่ภายใต้แรงกดดันเป็นส่วนใหญ่ในช่วงครึ่งแรก ก่อนที่จะดีขึ้นในครึ่งหลัง แล้วได้ประตูจาก แจ็ค กรีลิช และ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เก็บ 3 แต้มไปครองได้สำเร็จ

กวาร์ดิโอล่า ให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ยืนแบ็คซ้ายในครึ่งแรก ก่อนขยับมาเล่นกองกลางในตำแหน่งถนัดช่วงครึ่งหลัง

เมื่อถูกถามว่าเขาผิดหวังอะไรเป็นพิเศษกับผลงานของทีมในครึ่งแรก กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า “มันคือแท็คติกของผม เพราะผมตัดสินใจสิ่งใหม่ ๆ และมันแย่มาก ครึ่งหลังเราเล่นเป็นตัวเองมากขึ้น”

“เราปล่อยให้พวกเขาได้บิลด์อัพ เมื่อคุณปล่อยให้ จอร์จินโญ่, (กรานิต) ชาก้า และ อเล็กซ์ (โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้) ได้เล่นกับบอล พวกเขาจะมีผู้เล่นคอยวิ่งตัดหลัง”

“ในครึ่งหลังเราปรับแผนเล็กน้อย รูเบน (ดิอาส) ทำได้ดีมาก, เข้าบอลดุดันใส่ (มาร์ติน) โอเดการ์ด มากขึ้น และเราคอนโทรลเกมได้ดีขึ้น”

“เออร์ลิ่ง (ฮาลันด์) ช่วยเราได้เยอะมาก เรามีสถานการณ์หนึ่งต่อหนึ่งและใช้บอลยาวมากขึ้น ซึ่งเขาใช้พละกำลังเพื่อเก็บบอลได้ดี”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: