แบบนี้ก็ได้? ‘อีแวนส์’ โอด VAR แจกจุดโทษเรือ

จอนนี่ อีแวนส์ กองหลังตัวเก๋า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความผิดหวัง และไม่เข้าใจว่าทำไม VAR ถึงเรียกให้กรรมการดูจอข้างสนาม จนกระทั่งกลับคำตัดสิน มอบจุดโทษแก่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ช่วงนาทีที่ 25 ระหว่างสกอร์ยังเท่ากัน ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ ลงไปช่วยป้องกันฟรีคิก แล้วมีจังหวะพัวพันจน โรดรี้ ทิ้งตัวล้ม ซึ่งทีแรก พอล เทียร์นี่ย์ เปาในสนามปล่อยเล่นต่อ

อย่างไรก็ตาม ห้อง VAR ซึ่งนำโดย ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ เรียกไปดูจอ ก่อนชี้จุดโทษแล้ว เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ สังหารไม่พลาดเบิกสกอร์แรกให้ “เรือใบสีฟ้า”

“ผมไม่แน่ใจนัก แต่มันเป็นการตัดสินที่น่าผิดหวัง” อีแวนส์ ผู้ลงคุมหลังเต็มเวลาและอยู่ใกล้ชิดเหตุการณ์ปัญหา ให้สัมภาษณ์หลังพ่ายคาบ้าน 3-0

“มันคือจังหวะที่เห็นได้บ่อยในกรอบเขตโทษ และผมไม่คิดว่า ฮอยจ์ลุนด์ ดึงเสื้อคู่แข่ง เพราะเขาแค่ใช้แขนข้างเดียวสัมผัสตัว โรดรี้ ซึ่งคุณเห็นเหล่ากองหลังทำแบบนั้นประจำ”

“อย่างไรก็ตาม ผมและทุกคนในทีมต้องเกิดความงงงวย เมื่อเห็นผู้ตัดสินได้รับแจ้งว่าเขาเป่าผิดพลาดอย่างชัดเจน แล้วถูกส่งไปดูจอ VAR”

“นั่นทำให้ผู้ตัดสินต้องอยู่ในตำแหน่งที่ยากลำบาก จนแทบไม่เหลือทางเลือกนอกจากเป่าจุดโทษแก่ แมน ซิตี้”

เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ “ปีศาจแดง” ยืนยันว่าจังหวะจุดโทษคือจุดเปลี่ยนของเกม แต่ปฏิเสธคอมเมนต์เพิ่มเติม ขณะที่ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานคู่แข่ง แสดงความเห็นใจ

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียจุดโทษอย่างค่อนข้างโหดร้าย ผมไม่ได้บอกว่ามันไม่ใช่ลูกฟาวล์ แต่มันเป็นจังหวะที่เกิดขึ้นประจำในแทบทุกเกม โดยไม่มีการเป่าจุดโทษ” อดีตแนวรับ ลิเวอร์พูล อธิบาย

“ดังนั้นทุกทีมสามารถอ้างจังหวะแบบนี้เพื่อเรียกร้องจุดโทษได้ทั้งหมด, ฮอยจ์ลุนด์ ตื่นตระหนกและใช้แขนซ้ายดึง โรดรี้ ก็จริง แต่ภาพสโลโมชั่น ทำให้ทุกอย่างดูแย่ลง”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: