แบ็คอย่างหนา! เปเรซ,อันเช่หนุน ‘วินิ’ บัลลงดอร์

ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสร และ คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการ เรอัล มาดริด เห็นเป็นเสียงเดียวกัน วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกตัวจี๊ดประจำทีม สมควรเป็นผู้คว้ารางวัลบัลลงดอร์คนต่อไป

วินิซิอุส อยู่ในสนามเต็มเวลาพร้อมทำประตูปิดกล่องช่วย “ราชันชุดขาว” คว้าชัยเหนือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-0 พร้อมคว้า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 15 ให้สโมสร

นอกจากผลิตสกอร์สำคัญแล้ว สถิติที่ เวมบลี่ย์ เปิดเผย วินิซิอุส เลี้ยงผ่านไปคู่แข่งไป 8 ครั้ง มากสุดในนัดชิงฟุตบอลยุโรป นับตั้งแต่ ลีโอเนล เมสซี่ ทำไว้กับ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2015 (10 ครั้ง)

วินิซิอุส ทำลายอีกสถิติของ เมสซี่ คือเป็นแข้งอายุน้อยที่สุดที่ยิงได้ในรอบชิง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก 2 นัด และยังมีส่วนร่วมกับประตูในรอบนอคเอาท์รวม 22 ครั้ง เทียบเท่าจำนวนของตำนานอาร์เจนไตน์

“ผมคิดว่า วินิซิอุส สมควรได้บัลลงดอร์แบบไม่มีข้อสงสัย” อันเชล็อตติ ให้สัมภาษณ์ หลังชัยชนะนัดชิงถึงลูกทีมชาวบราซิลวัย 23 ปี

ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ถูกถามหลังแข่ง และให้คำตอบคล้ายคลึง “วินิซิอุส สมควรได้บัลลงดอร์” ขณะที่ทางตัวนักเตะ ส่งข้อความถึงหัวเรือใหญ่สโมสรเช่นกัน

“หวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านประธานจะเห็นบทสัมภาษณ์นี้ และต่อสัญญาผมอีกฉบับ ผมต้องการอยู่ มาดริด ไปตลอดกาล” วินิซิอุส ขอกล่าวบ้าง

“ผู้เล่นอย่าง โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช, นาโช่, คาร์บาฆาล พวกเขาคว้าแชมป์ 6 สมัยและแสดงหนทางให้เราเห็น ผมต้องการสร้างประวัติศาสตร์แบบพวกเขา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: