แพทย์นอร์เวย์เผย ‘โอเดการ์ด’ พักอย่างต่ำ 3 วีก-เชื่อข้อเท้าไม่แตก

แพทย์นอร์เวย์เผย ‘โอเดการ์ด’ พักอย่างต่ำ 3 วีก-เชื่อข้อเท้าไม่แตก

แพทย์ทีมชาติ นอร์เวย์ เปิดเผยว่า มาร์ติน โอเดการ์ด ต้องพักรักษาตัวเป็นเวลาอย่างน้อย 3 สัปดาห์แต่อย่างน้อยไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องกระดูกข้อเท้าแตก

โอเดการ์ด พบกับอาการบาดเจ็บระหว่างลงสนามให้ทีมชาติ นอร์เวย์ ในเกมชนะ ออสเตรีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาและต้องเดินทางกลับสู่ลอนดอนเพื่อเข้ารับการตรวจ

อาร์เซน่อล แจ้งว่า มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของพวกเขาจะอัพเดตอาการบาดเจ็บของ โอเดการ์ด ให้ทราบในงานให้สัมภาษณ์นักข่าววันศุกร์นี้ ก่อนหน้าเกมสำคัญพบ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในศึกนอร์ธ ลอนดอนดาร์บี้

อย่างไรก็ตาม โอล่า ซานด์ แพทย์ทีมชาติเปิดเผยว่าได้รับผลการสแกนเอ็มอาร์ไอแล้วและ โอเดการ์ด ไม่น่าพบกับอาการกระดูกที่ข้อเท้าแตก

“บ่อยครั้งที่อาการเจ็บข้อเท้าแบบนี้ทำให้พักอย่างน้อย 3 สัปดาห์ หากพักน้อยกว่านี้ถือเป็นโบนัสและมันอาจใช้เวลาพักนานกว่านั้น” ซานด์ เผยกับ

สื่อในนอร์เวย์

“จนถึงตอนนี้สิ่งที่เราได้มาจากผลการตรวจเอ็มอาร์ไอที่ลอนดอนบ่งบอกว่าไม่น่าจะมีรอยแตกที่ข้อเท้า”

“อาร์เซน่อล ก็มั่นใจแทบเต็มร้อยว่าไม่มีอาการแตกร้าว แต่อาจต้องรอดูอีกสักนิด ถ้าเกิดพบรอยแตกร้าวก็จะหมายถึงการพักรักษาตัวในระดับ 6 สัปดาห์ขึ้นไป”

ถ้าหาก โอเดการ์ด พักเพียง 3 สัปดาห์ก็จะทำให้เขาพลาดการลงเล่นกับ “ปืนใหญ่” ไปประมาณ 5 นัดซึ่งรวมถึงเกมเจอ อตาลันต้า ในแชมเปี้ยนส์ลีกและการพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 22 กันยายน

อาร์เซน่อล ขาดมิดฟิลด์อย่าง เดแคลน ไรซ์ สำหรับเกมพบ สเปอร์ส ในสุดสัปดาห์นี้เพราะติดโทษแบน แถมแข้งใหม่แบบ มิเกล เมริโน่ ก็อยู่ในระหว่างการฟื้นจากอาการเจ็บที่หัวไหล่

ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ ก็ต้องเช็คความพร้อมเพราะเจ็บน่องมาจากการลงสนามให้ทีมชาติ อิตาลี แต่พวกเขาอาจจะได้ กาเบรียล เชซุส กลับมาจากปัญหาเจ็บขาหนีบ

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: