แพ้เรียกสติ! ‘เซาท์เกต’ รับสิงโตสมควรโดนแฟนโห่

แกเร็ธ เซาท์เกต กุนซือทีมชาติ อังกฤษ ยอมรับว่าพวกเขาคู่ควรกับเสียงโห่ภายหลังจบเกมที่ เวมบลีย์ ทำผลงานได้ไม่สมความคาดหวังพ่ายให้กับ ไอซ์แลนด์ ไป 1-0 ส่งท้ายก่อนลัดฟ้าไปสู้ศึก ยูโร 2024 ที่ เยอรมนี

อังกฤษ โชว์ฟอร์มได้ไม่สมกับการเป็นทีมเต็งแชมป์ จบเกมพร้อมเสียงโห่จากแฟนบอลกว่า 81,410 คนที่ เวมบลีย์ ค่ำคืนที่ผ่านมา

แม้ว่าทีมชาติ อังกฤษ จะส่งท้ายโปรแกรมอุ่นเครื่องด้วยความพ่ายแพ้ให้กับชาติอันดับ 72 ของโลก แต่บอสใหญ่ “ทรีไลอ้อนส์” ยืนยันว่าพวกเขาจะพร้อมในการพบกับ เซอร์เบีย โดยพวกเขาจะลงเล่นนัดเปิดสนามกับ เซอร์เบีย ที่ เกลเซนเคอร์เช่น ในวันที่ 16 มิถุนายนนี้

ทาง เซาท์เกต ได้ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “ผมมั่นใจว่าเราจะทำได้ดีกว่าที่เราเป็นในคืนนี้ในเกมนัดเปิดสนามกับ เซอร์เบีย”

“ผมเข้าใจได้เป็นอย่างดีว่าเราเล่นได้ไม่ดีมากพอต่อความคาดหวังจากแฟนๆ พวกเขาอยากเห็นผลงานที่ดีและต้องการผลงานที่ดีเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับพวกเขาก่อนศึก ยูโร แต่ชัดเจนว่าเราเล่นไม่ได้ตามที่เราควรจะเป็น”

“ฟอร์มในค่ำคืนนี้ยังห่างไกลจากอุดมคติและผมจะไม่บิดเบือนความผิดหวังนี้ไปเป็นอื่น แต่เราต้องใจเย็นกับเรื่องนี้เพราะเราจะเป็นทีมที่ดีขึ้นในการพบกับ เซอร์เบีย”

“ในระหว่างนี้เราจะโฟกัสไปที่วิธีคิดซึ่งเห็นได้ว่าความพึงพอใจใดๆหรือการคิดว่าแค่ความสามารถเฉพาะตัวเพียงอย่างเดียวจะสามารถพาเราคว้าแชมป์ได้นั้นเป็นเรื่องที่ไม่เพียงพอ”

“เราต้องมีความเฉียบคมในทุกๆเกมในเกมระดับนี้ ไอซ์แลนด์ คู่ควรกับชัยชนะ และเกมนี้จะทำให้เรากลับมาโฟกัสว่าเราต้องเป็นทีมที่ดีกว่านี้ในสุดสัปดาห์หน้า

“เราเล่นได้ไม่ปะติดปะต่อและทำผลงานได้น่าผิดหวัง และเราไม่ได้แสดงคาแรคเตอร์ของเราออกมาได้มากพอ มันไม่ใช่ผลงานที่สมบูรณ์แบบ ผมเคยผ่านประสบการณ์เกมที่พวกเราทำผลงานแย่ๆส่งท้ายก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์มาเช่นกัน”

“ไม่มีข้อแก้ตัวสำหรับผลการแข่งขัน มีแต่สิ่งที่เราต้องทำให้ถูกต้องโดยไว มีหลายคำถามที่เราถูกตั้งไว้และเรายังไม่สามารถให้คำตอบกับพวกเขาได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: