แฟนปาแก้วไล่! ‘เซาธ์เกต’ พอใจสิงโตพัฒนาขึ้น

แกเร็ธ เซาธ์เกต พอใจพัฒนาการของลูกทีมในเกมเสมอ สโลวืเนีย 0-0 ขณะที่แฟนบอลอังกฤษ บางส่วน แสดงความหงุดหงิดขว้างปาแก้วเบียร์ลงสนาม ขณะที่ผู้จัดการทีมเดินขอบคุณหลังแข่ง

หลังสิ้นเสียงนกหวีดที่ โคโลญจน์ สเตเดี้ยม ปรากฎคลิปแฟนบอลอังกฤษบนอัฒจันทร์บางส่วน ส่งเสียงโห่ และปาแก้วเบียร์ลงสนามขณะ เซาธ์เกต กำลังเดินขอบคุณ

“ผมเข้าใจดีถึงปฏิกิริยาบางอย่าง แต่เรากำลังลงเล่นในสภาพแวดล้อมที่แปลกประหลาด” เซาธ์เกต ให้สัมภาษณ์เผยความรู้สึก ภายหลังเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่มด้วย 5 คะแนนจาก 3 นัด

“จากจุดที่เราอยู่ ผมไม่คิดว่าทีมจะชนะ 3 หรือ 4-0 ได้อยู่แล้ว มันไม่ตรงกับสภาพความจริงในแง่ของความเข้มข้น แต่มีหลายอย่างจากวันนี้ที่ทำให้ผมพอใจมาก”

“ผมคิดว่าเราพัฒนาขึ้นเยอะมากในจังหวะเล่นกับบอล เราทำงานหนักและมีจังหวะสร้างเกมรุกที่ดีหลายครั้ง แต่ไม่สามารถเจาะเข้าไปหน้าปากประตู”

“อย่างที่คุณเห็นจากการเปลี่ยนตัว เราต้องการชัยชนะเช่นกัน เราส่งผู้เล่นแนวรุกลงไปในสนาม และพวกเขาสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ดีมาก ขณะเดียวกัน เรามีระเบียบวินัยเพื่อรักษาคลีนชีท และจบด้วยจ่าฝูงกลุ่ม”

เกมวันอังคารที่ผ่านมา อังกฤษ ดร็อป เทรนท์ อาร์โนลด์ แล้วใช้ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ สตาร์ตตัวจริงในแดนกลาง แต่เพียงช่วงพักครึ่งตัดสินใจส่ง ค็อบบี้ ไมนู ลงแทนที่ ซึ่ง เซาธ์เกต ชี้แจงเหตุผล:

“วันนี้เราพยายามทำบางอย่างให้แตกต่าง เราเริ่มต้นด้วย คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ซึ่งสามารถเพรสซิ่งได้ดี จากนั้นเรารู้สึกว่าความสามารถในการจ่ายบอลของ ไมนู จะเป็นประโยชน์ แล้วเขาก็ทำแบบนั้นได้จริง”

“โคล พาลเมอร์ ก็ทำได้ดีมาก และมีโอกาสได้ลุ้นในช่วงท้าย เราคือทีมที่เต็มไปด้วยแข้งอายุน้อยท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่ยากลำบาก แต่พวกเขาลงไปในสนามและทำผลงานได้ดี”

“พาลเมอร์, แอนโธที่ กอร์ดอน และ ค็อบบี้ ไมนู มีจังหวะประสานงานกันได้ดีมากในช่วงท้าย นั่นคือหนึ่งในสิ่งที่เราต้องใช้ต่อยอดจากวันนี้”

“เราเจอปัญหาเพียบก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ แต่ตอนนี้หลายอย่างกำลังเริ่มลงตัว โดยเฉพาะวิธีป้องกันของ มาร์ก เกฮี และเหล่าแนวรับ นั่นคือเรื่องแง่บวกอย่างมาก ขณะที่แนวรุกเราดูมีความอันตรายมากขึ้น และตัวสำรองก็สามารถลงมาสร้างอิมแพคท์ได้ ตอนนี้เราแค่ต้องพัฒนาเรื่องการเปลี่ยนโอกาสให้เป็นประตู”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: