‘แฟนลีกนอร์เวย์’ ประท้วง VAR จนเกมยกเลิก

‘แฟนลีกนอร์เวย์’ ประท้วง VAR จนเกมยกเลิก

การแข่งคู่ โรเซนบอร์ก เปิดบ้านพบ ลีลล์สตรอม บนลีกสูงสุดนอร์เวย์วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ต้องยกเลิกในเวลา 30 นาที ภายหลังแฟนบอลประท้วงเทคโนโลยี VAR ด้วยการปาสิ่งของต่างๆ รวมถึง ทอดมันปลา ลงสนาม

แฟนบอลทั้งสองทีม ร่วมกันแสดงความไม่พอใจตั้งแต่เสียงนกหวีดเริ่มเกม โดยนอกจากทอดมันปลาแล้ว สิ่งของอย่างอื่นทั้งลูกเทนนิส และพลุไฟยังถูกส่งไปในพื้นสนาม

“เราจะไม่มีวันยอมแพ้ VAR จะออกไปจากวงการ” คือป้ายแบนเนอร์บนอัฒจันทร์ฝั่งอุลตร้าของ โรเซนบอร์ก สโมสรซึ่งครองสถิติแชมป์ลีกในประเทศมากสุด

กรรมการผู้ชี้ขาดในสนาม เป่าหยุดเกมชั่วคราวตั้งแต่ 2 นาทีแรก ขณะที่ผู้ประกาศในสนามแจ้งเตือนว่าหากเกิดเหตุอีก การแข่งจะถูกยกเลิก

อย่างไรก็ตาม แฟนบอลทั้งสองฝั่งไม่สนใจ ร่วมร้องเพลงแสดงความเกลียดชังใส่ VAR แล้วยกระดับการประท้วงขึ้นอีก จนนาทีที่ 30 ผู้ตัดสินสั่งยุติการแข่ง ระหว่างสกอร์เสมอ 0-0

ทั้งนี้ VAR เป็นปัญหาถกเถียงของวงการฟุตบอล นอร์เวย์ มาตลอดโดยกลุ่มกองเชียร์หลายสโมสร เชื่อว่าเวลาที่ใช้ตัดสินด้วยเทคโนโลยีนี้ กำลังทำลายเกมการแข่งขัน

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ลีกสูงสุดของประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สวีเดน เพิ่งมีคำสั่งยับยั้งการใช้ VAR ตามเสียงโหวตของสโมสรส่วนใหญ่

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: