แฟนเหยียดผิว ‘โทนี่ย์’ โดนแบน 3 ปีห้ามเข้าทุกสนามแข่ง

แฟนเหยียดผิว ‘โทนี่ย์’ โดนแบน 3 ปีห้ามเข้าทุกสนามแข่ง

แฟนบอลที่เหยียดผิว ไอแวน โทนี่ย์ กองหน้า เบรนท์ฟอร์ด บนโซเชียล มีเดียถูกศาลตัดสินแบนห้ามเข้าสนามแข่งทุกสนามทั่วประเทศเป็นเวลา 3 ปี

โทนี่ย์ ตกเป็นเป้าหมายของการเหยียดผิวมาหลายหนแล้วและเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เขาได้โชว์สกรีนช็อตข้อความเหยียดผิวหลังยิงประตูในเกมเอาชนะ ไบรจ์ตัน 2-0

ตำรวจได้เดินหน้าสอบสวนเรื่องนี้อย่างเต็มรูปแบบเพื่อหาตัวแฟนบอลรายดังกล่าว แล้วเมื่อเดือนมกราคมชายชื่อ นีลล์ ก็ยอมรับความผิดกับข้อหาดังกล่าว

“นีลล์ ถูกลงโทษจำคุก 4 เดือนโดยรอลงอาญา 2 ปีสำหรับความผิดบนโลกออนไลน์ เช่นเดียวกับการถูกแบนจากฟุตบอล 3 ปี ซึ่งเป็นคดีแรกที่มีการตัดสินภายใต้กฏหมายฉบับใหม่” เบรนท์ฟอร์ด เผย

“กฏหมายฉบับใหม่มีการปรับบทลงโทษแบนให้ครอบคลุมถึงอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชังบนโลกออนไลน์ ต่อคนที่มีความเกี่ยวข้องกับฟุตบอล”

“บทลงโทษจะห้าม นีลล์ เข้าชมเกมฟุตบอลในสหราชอาณาจักร ซึ่งประกอบด้วยพรีเมียร์ลีก, แชมเปี้ยนชิพ, ลีกวัน, ลีกทู, เนชั่นแนล ลีกและเกมทีมชาติ”

นีลล์ ยังถูกแบนจากการเดินทางไปต่างประเทศเพื่อชมเกมกระชับมิตร, เกมรอบคัดเลือกและฟุตบอลทัวร์นาเมนต์

เบรนท์ฟอร์ด ยังหวังว่าบทลงโทษการด่าทอบนโซเชียล มีเดียจะหนักยิ่งขึ้นและเรียกร้องให้บริษัทโซเชียล มีเดียต่างๆลบคอนเทนต์ที่แสดงถึงความเกลียดชังออกจากแพลตฟอร์มเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: