‘แฟรงค์’ ยก ‘อีริคเซ่น’ ที่สุดของการเสริมทัพผึ้ง

โธมัส แฟรงค์ กุนซือจอมแทคติกของ เบรนท์ฟอร์ด ออกมายกย่องให้ดีลการเซ็นสัญญากับ คริสเตียน อีริคเซ่น เป็นดีลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประวัติศาสตร์สโมสร

กองกลางชาวเดนมาร์กประสบภาวะหัวใจหยุดเต้นในสนามระหว่างศึกยูโร 2020 ในระหว่างการรักษา เขาได้ฝังเครื่องกระตุ้นหัวใจด้วยไฟฟ้า (ICD)

ด้วยอาการป่วยและการติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวทำให้เขาต้องแยกทางกับ อินเตอร์ มิลาน เนื่องจากกฎของ เซเรีย อา ก่อนจะกลับมาตั้งหลักในอังกฤษอีกครั้งกับ เบรนท์ฟอร์ด ในเดือนมกราคม 2022

ความชื่นชมของ แฟรงค์ ที่มีต่อ อีริคเซ่น นั้นมีมาอย่างยาวนานเนื่องจากทั้งคู่เคยร่วมงานกันในทีมชาติเดนมาร์กรุ่น U17

ช่วงหนึ่งของรายการ ‘Moments That Made Me’ แฟรงค์ ได้เล่าถึงการเข้าทาบทามให้จอมทัพชาวเดนมาร์กย้ายมาร่วมทีม เบรนท์ฟอร์ด ในตอนนั้น

“นี่อาจเป็นการเซ็นสัญญาครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ เบรนท์ฟอร์ด ในยุคใหม่” แฟรงค์ กล่าวถึง อีริคเซ่น

“ผมรู้จักกับเขาเป็นการส่วนตัว ผมเป็นโค้ชให้เขาตอนที่เขาอายุ 15 หรือ 16 ปีในทีมชาติเดนมาร์กชุด U17 อยู่หนึ่งปี”

“เป็นเรื่องที่ดีเช่นกันคือ ลูกชายของผมโทรหาผมเมื่อเดือนตุลาคมและบอกว่า ‘พ่อ พ่อควรโทรหาเขานะ’ แล้วผมก็บอกลูกไปว่า ‘ใช่ บางทีลูกอาจจะคิดถูก'”

“ในตอนนั้นเขาไม่ได้ประกาศว่าเขาอยากทำอะไรต่อ และไม่นานเขาก็ออกมาพูด ผมคิดว่าต้นเดือนธันวาคมเขาอยากกลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้ง แล้วลูกชายก็โทรมาหาผมอีกครั้ง บอกว่า ‘พ่อ ตอนนี้แหละ’ ซึ่งผมก็โอเคกับความเห็นของเขา”

“เมื่อผมได้เห็นนักเตะที่ผมเป็นโค้ชตั้งแต่ตอนอายุ 16 ติดตามและพูดคุยกับเขา, ได้เห็นเขาติดทีมชาติ แล้วเมื่อได้กลับมาร่วมงานกับเขาในอีก 14 ปีต่อมา ในตอนที่เขาอายุ 30 ที่มีทั้งประสบการณ์ ความมั่นใจ ความถ่อมตัว ความเป็นผู้นำในแบบของเขา ซึ่งมันเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก”

อีริคเซ่น ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 แต่ด้วยโอกาสของเขากับทีม “ปีศาจแดง” ในช่วงหลังทำให้เกิดกระแสว่ากองกลางรายนี้อาจตัดสินใจย้ายออกจากทีม

กาลาตาซาราย ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงต้องการตัว อีริคเซ่น ไปร่วมทีม เช่นเดียวกับทาง แฟรงค์ ที่ได้ออกเผยว่า เบรนท์ฟอร์ด ยินดีที่จะต้อนรับอดีตนักเตะของพวกเขากลับไปเช่นกันเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: