แมตช์การกุศล! ‘เมืองทอง’ เปิดธันเดอร์โดมดวล ‘บียู’ 29 ก.ค.นี้

“เมืองทอง-บียู” ร่วมแถลงจัดศึกบอลการกุศล CHARITY FOOTBALL MATCH 2023 เพื่อสเปเชียลโอลิมปิคไทย เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ในวันที่ 29 ก.ค.นี้ ที่ธันเดอร์โดม

เมื่อวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2566 เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมยูงทอง 2 ภายในสมาคมธรรมศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวฟุตบอลกระชับมิตรการกุศล Charity Football Match 2023 เพื่อนำรายได้มอบให้สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เพื่อการแข่งขันกีฬาระดับโลกของ นักกีฬาผู้พิการทางสติปัญญาทีมชาติไทย ซึ่งถือเป็นการจัดขึ้นเป็นปีที่สองติดต่อกัน

ดร.นริศ ชัยสูตร นายกสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการจัดการแข่งขันการกุศลรายการนี้ว่า “สมาคมฯรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้รับการสนับสนุนจากสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด และ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในการจัดฟุตบอลกระชับมิตรประจำปี 2566 ระดมทุนให้กับสมาคมฯ เป็นปีที่สอง โดย สเปเชียลโอลิมปิค เป็นโครงการนานาชาติที่ใช้กีฬาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาผู้พิการทางสติปัญญา ซึ่งเป็นกลุ่มผู้พิการที่มีประชากรมากที่สุด และเป็นผู้ที่มีความเปราะบางทางสังคมมากที่สุด ปัจจุบัน ประเทศไทย มีผู้พิการทางสติปัญญา มากกว่า 2 ล้านคน ซึ่งกีฬาฟุตบอล เป็นหนึ่งใน 8 ชนิดกีฬาที่สมาคมฯดำเนินกิจกรรมกีฬาในประเทศไทย โดย ฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมสูง ซึ่งประเทศไทยเอง ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลระดับสากลมาแล้วหลายรายการในเอเชียแปซิฟิค

ล่าสุดเมื่อพฤศจิกายนปีที่แล้ว ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Southeast Asia Unified Football 2022 และ เมื่อเดือนที่แล้ว ทีมฟุตบอลไทยได้คว้าเหรียญเงินในการแข่งขันระดับโลก Special Olympics World Summer Games 2023 ที่จัด ณ กรุงเบอร์ลิน ด้วย ในโอกาสนี้ จึงขอขอบคุณทั้งสองสโมสรเป็นอย่างสูงที่ได้จัดรายการฟุตบอลกระชับมิตรอีกในปีนี้ และ ขอเชิญแฟนฟุตบอลมาร่วมชมแมตช์นี้กันเยอะๆ

ซึ่งนอกจากการแข่งขันแล้ว ยังมีมินิคอนเสิร์ตเป็นไฮไลท์ก่อนเกม ในเวลา 17:00 น. โดยทูตของสเปเชียลโอลิมปิคไทย ได้แก่ BNK48 , โอม ภวัต จิตต์สว่างดี และ หลุยส์ ธณวิน ธีรโพสุการจากค่าย GMMTV พร้อมด้วยนักแสดงเยาวชนนานาชาติของสถาบันคัทยูชา

สำหรับฟุตบอลกระชับมิตรการกุศล Charity Football Match เมืองทอง ยูไนเต็ด ปะทะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม 2566 ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม เมืองทองธานี เวลา 18.30 น. ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา ราคา 100 และ 200 บาท ห้อง VIP ราคา 8,000, 10,000 และ 12,000 บาท

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: