แมนเชสเตอร์สีฟ้า! ผู้ดียื่นจัดยูโร 2028 เลือกเอติฮัด ก่อน OTF

แมนเชสเตอร์สีฟ้า! ผู้ดียื่นจัดยูโร 2028 เลือกเอติฮัด ก่อน OTF

ออร์แกไนเซอร์แผนเสนอตัวขอจัดยูโร 2028 ของเจ้าภาพร่วมอังกฤษและไอร์แลนด์ เตรียมใช้สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เป็นสังเวียนจัดการแข่งขันเมืองแมนเชสเตอร์ ก่อนหน้าสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด

จากรายชื่อ 14 สนามที่ถูกเลือกในตอนแรก จะถูกหั่นเหลือแค่ 10 สนามในสัปดาห์นี้ เพื่อยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางกรให้ยูฟ่าพิจารณาในสัปดาห์หน้า โดยสนาม 6 แห่งจะอยู่ฝั่งอังกฤษ และอีก 4 จากฝั่งไอร์แลนด์

ตามรายงานของ The Times เปิดเผยว่า ทีมงานเสนอตัวฯ จะเลือกสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม จัดการแข่งขันก่อนหน้าโอลด์ แทรฟอร์ด ส่วนหนึ่งเพราะทันสมัยกว่า และมีแผนปรับปรุงสนามเพิ่มความจุจาก 54,000 เป็น 60,000 ที่นั่ง

แม้โอลด์ แทรฟฟอร์ด จะจุผู้ชมได้มากถึง 74.310 ที่นั่ง แต่แผนรีโนเวทสนามยังไม่มีความชัดเจน น่าจะต้องรอดูสถานการณ์เทคโอเวอร์สโมสรก่อน

สำหรับสนามอื่น ที่ทีมงานเสนอตัวฯจะยื่นให้ยูฟ่าพิจารณาประกอบไปด้วย เวมบลีย์, ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม, เซนต์ เจมน์ ปาร์ค, วิลล่า ปาร์ค และสนามใหม่ของเอฟเวอร์ตัน ที่แบรมลี่ย์ มัวร์ ซึ่งอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง

โดยมี ลอนดอน สเตเดี้ยม และ สเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ สแตนด์บายไว้เป็นสนามสำรอง

ส่วนฝั่งไอร์แลนด์ ประกอบไปด้วย เคสเมนท์ ที่เบลฟาสต์, เดอะพรินซิพาลิตี้ สเตเดี้ยม, แฮมป์เด้น ปาร์ค และ อาวิว่า สเตเดี้ยม ที่ดับลิน

ยูฟ่า จะเป็นคนชี้ขาดว่าจะใช้สนามใดจัดการแข่งขัน ยกตัวอย่างเช่น ถ้าสเปอร์สขายสิทธิ์ตั้งชื่อสนามได้สำเร็จ สนามที่จะใช้แข่งขันก็จะถูกเปลี่ยนไปใช้ลอนดอน สเตเดี้ยม ของเวสต์แฮมแทน เนื่องจากตามกฎของยูฟ่า ไม่อนุญาตให้ใช้สนามที่มีโลโก้สินค้านั่นเอง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: