‘แอนจ์’ ชี้ “ซน” กัปตัน ช่วยเลเวลอัพอีกขั้น

แอนจ์ ปอสเตโคกลู นายใหญ่ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ กล่าวชื่นชม ซน ฮึง-มิน ว่าเหมาะสมกับตำแหน่งกัปตันทีม และภาระดังกล่าวช่วยยกระดับเกมการเล่นของแข้งเกาหลีใต้ไปอีกขั้น

ปอสเตโคกลู แต่งตั้ง ซน ขึ้นเป็นกัปตันทีมคนใหม่แทนที่ อูโก้ ญอริส ขณะที่ แฮร์รี่ เคน ได้ย้ายออกไปจากทีมในช่วงซัมเมอร์ โดยฤดูกาลนี้เขาระเบิดผลงานยิงไปแล้ว 8 ประตูจากการเล่นพรีเมียร์ ลีก 10 นัด ช่วยให้ “ไก่เดือยทอง” นำเป็นจ่าฝูงในตอนนี้

“เขาเป็นตัวเลือกที่ชัดเจนหรือเปล่า? (กับตำแหน่งกัปตันทีม) ผมไม่รู้หรอกนะ สำหรับผมเขาดูเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม เรื่องบางอย่างพวกนี้มันเกี่ยวกับจังหวะเวลา สถานะของกลุ่มรวมไปถึงนักเตะแต่ละคนด้วย

“ผมมีประวัติที่ยาวนานกับซนนี่ ไม่ใช่โดยตรงแต่ผมตระหนักถึงเขาดีในความเป็นนักฟุตบอล เพราะจากภูมิภาคที่ผมอาศัยอยู่ในโลก ผมชื่นชอบแนวทางที่เขาปฏิบัติตัวกับสโมสรและทีมชาติมาเสมอ แนวทางที่คนอื่น ๆ พูดถึงเขา

“พอได้ทำงานกับเขา ผมไม่มีความเคลือบแคลงเลยว่าเขามีคุณภาพทุกอย่างในการเป็นผู้นำที่วิเศษ ไม่ว่าจะในฐานะกัปตันหรือส่วนหนึ่งของผู้นำภายในกลุ่ม แต่ผมคิดว่าโดยเฉพาะกับการที่ แฮร์รี่ (เคน) ย้ายออกไปจากทีม มันมีช่องว่างขนาดใหญ่ทั้งในและนอกสนามเกิดขึ้น และผมรู้สึกว่า ซนนี่ เป็นตัวเลือกที่ดีมาก ๆ ในการเติมเต็มช่องว่างนั้น

“ผมรู้ว่าเขาจะทำหน้าที่ด้วยแนวทางที่เหมาะสม และเขาก็ได้รับการช่วยเหลือที่วิเศษจาก แมดเดอร์ส และคูตี้ โรเมโร่ รวมถึงนักเตะซีเนียร์คนอื่น ๆ

“มันช่วยเขาในเรื่องเกมการเล่นหรือเปล่า? จังหวะเวลามันก็ประจวบเหมาะดีนะ ปีที่แล้วเขามีปัญหาด้านร่างกายซึ่งรบกวนการเล่นของเขา แต่ผมรู้สึกว่าตอนนี้เขาอยู่ในตำแหน่งที่ดี และบางทีความรับผิดชอบพิเศษก็ช่วยส่งเสริมเรื่องดังกล่าว เพราะเขากำลังสนุกกับการเล่นฟุตบอล และต้องการสร้างอิมแพ็คต์ให้กับทีม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: