แฮนด์ได้ไง? ‘ชาบี’ สับเปาเข้าข้าง ‘เกตาเฟ่’ จนน่าอาย

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือ บาร์เซโลน่า วิจารณ์ผู้ตัดสิน ทำให้ทั้ง ลาลีก้า ต้องอับอาย จากการปล่อยให้ เกตาเฟ่ เล่นหนักโดยไม่เป่าฟาวล์ และจังหวะจับแฮนด์บอล กาบี จนพวกเขาอดจุดโทษ ได้แค่เสมอ 0-0 ในนัดเปิดซีซั่น

เกมที่สนาม โคลิเซียม อัลฟองโซ่ เปเรซ เต็มไปด้วยจังหวะปัญหา ราฟินญ่า ปีก บาร์ซ่า รับใบแดงตั้งแต่นาที 41 จากจังหวะนอกเกม แล้วต้นครึ่งหลัง ไฆเม่ มาต้า ของเจ้าบ้านโดนบ้าง

นาทีที่ 70 ชาบี ประท้วงการตัดสินจังหวะลูกทีมโดนทำฟาวล์ ถูกไล่ออกไปอีกคน แล้วทดเจ็บ โรนัลด์ อเราโฆ่ โดนปะทะในกรอบ แต่กรรมการ เซซาร์ โซโต้ เดินไปดูจอข้างสนามมองว่า กาบี แฮนด์บอลก่อน บาร์ซ่า จึงอดจุดโทษ

“ผมบอกผู้ตัดสินว่าเขาปล่อยเกมให้ฝั่ง เกตาเฟ่ ทำฟาวล์ แต่กลับเข้มงวดกับเรามากเกินไป นั่นคือเหตุผลที่เขาไล่ผมออก” ชาบี สัมภาษณ์หลังเกม

“เรื่องสำคัญไม่ใช่การโดนไล่ออกของผม แต่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในสนาม เราพยายามกันแล้วและสมควรเป็นผู้ชนะ แต่สุดท้ายมันยังไม่เพียงพอ”

“ราฟินญ่า สมควรโดนใบแดงแล้ว แต่ที่เขาทำแบบนั้นเป็นเพราะมีหลายจังหวะเกิดขึ้น และผู้ตัดสินไม่ยอมเป่าฟาวล์ เขาควบคุมเกมนี้ไม่ได้อย่างสิ้นเชิง เขาต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการออกมาชี้แจง”

“จังหวะปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นชัดเจนมาก ผู้ตัดสินเป่าฟาวล์จากลูกแฮนด์บอลของ กาบี ที่ไม่ได้เกิดขึ้นจริง และทำให้เราพลาดสามแต้ม”

“สิ่งที่เราเห็นวันนี้ไม่ใช่ฟุตบอล แต่คือความน่าอับอายของ ลาลีก้า และเป็นเรื่องปกติที่ผู้คนจะไม่ดูกีฬานี้อีกต่อไป ผมจะบอกแบบนี้อย่างเดียวกันกับ ฮาเวียร์ เตบาส (ประธาน ลาลีก้า)”

“หากเราต้องการขาย ลาลีก้า ในฐานะสินค้าอย่างหนึ่งแล้ว เรากำลังล้มเหลว และมันไม่ใช่สัญญาณที่ดีเลย”

โฆเซ่ บอร์ดาลาส กุนซือฝั่ง เกตาเฟ่ ให้สัมภาษณ์หลังเกมถูกถามถึงการตัดสินเช่นกัน และเขาก็มีมุมมองที่แตกต่างออกไป

“จังหวะที่รุนแรงที่สุดของเกมนี้มาจากผู้เล่นฝั่ง บาร์เซโลน่า” นายใหญ่ทีมดังเมืองหลวง ขอกล่าวบ้าง

“คำพูดของ ชาบี ไม่เป็นประโยชน์กับ ลาลีก้า, เขาแค่กำลังพยายามด้อยค่าเกมที่ดีจากลูกทีมของผม และหาข้อแก้ตัวที่ไม่สามารถเก็บสามแต้มได้ ทั้งที่เต็มไปด้วยนักเตะอันยอดเยี่ยม”

“ผู้ตัดสินไม่ได้เข้าข้าง เกตาเฟ่ และคำพูดของ ชาบี นั้นขาดเคารพสโมสรอื่น ซึ่งผมจะไม่มีทางทำแบบเขา”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: