แฮ็กเกอร์แย้มมีเอกสาร ‘เรือ’ อีกเยอะรอวันเผยแพร่

แฮ็กเกอร์แย้มมีเอกสาร ‘เรือ’ อีกเยอะรอวันเผยแพร่

รุย ปินโต้ แฮ็กเกอร์ที่เคยปล่อยเอกสารเกี่ยวกับฟุตบอลมากมายนั้นเปิดเผยว่าเขายังครอบครองเอกสารที่เกี่ยวข้องกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกมากมายและจะมีการนำมาเผยแพร่ในอนาคต หลังส่งมอบข้อมูลเหล่านี้ให้หน่วยงานไปแล้วและเชื่อว่าจะเป็นตัวพิสูจน์ให้เห็นถึงความผิด

แมนฯ ซิตี้ ถูกกล่าวหาว่าทำผิดกฎการเงินและกำลังถูกพรีเมียร์ลีกสอบสวนเรื่องดังกล่าว หลังมีการตั้งข้อหาไว้มากถึง 115 ข้อหา

“เรือใบสีฟ้า” ยืนกรานหนักแน่นว่าพวกเขาไม่ได้ทำผิดอะไรและบอกว่ามีหลักฐานที่จะพิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขาบริสุทธิ์ โดยคาดหมายว่าการพิจารณาคดีจะเริ่มต้นในเดือนพฤศจิกายน

ปินโต้ อยู่ในโปรแกรมพิทักษ์พยานมาตั้งแต่ปี 2020 หลังถูกเปิดเผยว่าเขาคือคนที่อยู่เบื้องหลัง Football Leaks อันโด่งดังซึ่งนำอีเมลที่แฮ็คมาไปเผยแพร่ผ่านสื่อ

เขาอ้างว่าครอบครองฮาร์ดไดรฟ์ที่มีเอกสารหลายล้านหน้ารวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับ แมนฯ ซิตี้ และได้ส่งมอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

ปินโต้ ร่วมงานอีเวนต์ OffShore-Alert Marbella Conference ผ่านทางวีดีโอคอลโดยที่ตัวเขาอาศัยอยู่ในเซฟเฮาส์และได้กล่าวว่า “การเปิดเผยเรื่อง แมนฯ ซิตี้ แสดงให้เห็นจำนวนเงินที่พวกเขาจ่ายไปโดยที่ไม่ได้ถูกแจ้งให้กับหน่วยงานฟุตบอลทราบ”

“เอกสารเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของการสืบสวนที่พรีเมียร์ลีกดำเนินกับ ซิตี้ ตอนนี้ผมส่งมอบฮาร์ดไดรฟ์ 5 ตัวที่มีเอกสารหลายล้านหน้าให้กับหน่วยงานของฝรั่งเศสและเยอรมนี ซึ่งรวมถึงเอกสารเพิ่มเติมในเรื่อง ซิตี้ และผมก็อธิบายว่าแต่ละเอกสารนั้นคืออะไรบ้าง”

“ผมมั่นใจว่าพวกเขาจะพบสิ่งที่เกี่ยวข้องกับความผิด”

ตัวแทนทางด้านกฎหมายของ ปินโต้ ก็กล่าวเพิ่มว่า “เราได้รับการติดต่อจากผู้ดำเนินการสืบสวนให้แบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับ แมนฯ ซิตี้ ที่ยังไม่เคยมีการเปิดเผยออกมาก่อน”

“เรายังไม่ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลนะ แต่เรามีไฟล์เอกสารที่เกี่ยวกับ แมนฯ ซิตี้ อันมากมายที่ยังไม่ถูกเผยแพร่ออกไป”

“สักวันไฟล์เหล่านี้จะถูกเผยแพร่ออกไป เราตอบไม่ได้เมื่อไหร่แต่เราจะเอาออกมาเผยแพร่”

ปินโต้ เริ่มเผยแพร่เอกสารกว่า 18 ล้านหน้าในปี 2016 ทำให้เป็นเรื่องสั่นสะเทือนวงการฟุตบอลในตอนนั้น แต่เขาถูกศาลในโปรตุเกสตัดสินมีความผิดจำคุก 4 ปีรอลงอาญา จากข้อหา 90 ข้อซึ่งเกี่ยวกับแฮ็กกิ้งและการขู่เข็ญ นอกจานี้เขายังเผชิญกับการโดนข้อหาอีก 377 ข้อในโปรตุเกส

หลายสโมสรได้รับผลกระทบจากการเผยแพร่ของ ปินโต้ ซึ่งรวมถึง แมนฯ ซิตี้ ที่โดนยูฟ่าลงโทษแบนจากการทำผิดกฎแฟร์เพลย์การเงิน แต่ก็ถูกศาลกีฬาโลกกลับคำตัดสิน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: