โคตรมีพลัง! นาเกิลส์มันน์เผย ‘โครส’ ปลุกใจเพื่อนก่อนเกม

โคตรมีพลัง! นาเกิลส์มันน์เผย ‘โครส’ ปลุกใจเพื่อนก่อนเกม

ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ กุนซือทีมชาติเยอรมนี เปิดเผยว่า โทนี่ โครส พูดปลุกใจเพื่อนร่วมทีม ก่อนที่พวกเขาจะถล่มเอาชนะ สก็อตแลนด์ 5-1 ในศึกยูโร 2024 นัดเปิดสนามเมื่อคืนที่ผ่านมา

ฟลอเรียน เวิร์ตซ์, จามาล มูเซียล่า, ไค ฮาแวร์ตซ์, นิคลาส ฟูลล์ครุก และ เอ็มเร่ ชาน ทำคนประตูให้กับ เยอรมนี ขณะเดียวกัน สก็อตแลนด์ ยิงคืนได้จากการทำเข้าประตูตัวเองของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ “อินทรีเหล็ก” นำจ่าฝูงกลุ่ม เอ ก่อนที่ ฮังการี กับ สวิตเซอร์แลนด์ จะลงเตะกันในคืนวันนี้

“เขามีความสำคัญมาก ๆ เช่นเดียวกับคนอื่น ๆ” นาเกลส์มันน์ พูดถึง โครส ซึ่งทำสถิติจ่ายบอลสำเร็จ 101 จากทั้งหมด 102 ครั้งก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 80

“เขามีประสบการณ์และนิ่งมาก ทีมเสียงดังมากก่อนเกม และเขาพูดแค่ไม่กี่คำเท่านั้นแต่ทรงพลังสุด ๆ”

“เขาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม แต่ประสบการณ์นั้นเป็นสิ่งที่ทำให้เขาแตกต่าง ด้วยสถิติของเขา บางคนอาจมีปัญหาในการได้รับการยอมรับ, แต่เขาไม่เย่อหยิ่ง, เขามีความสำคัญมาก ๆ สำหรับทีมและเป็นเสาแห่งความสงบ”

“แต่ถึงแม้เขาจะประสบความสำเร็จและสถานะทั้งหมด เราก็เห็นเขาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม”

อย่างไรก็ตามผลงานของ มูเซียล่า และ เวิร์ตซ์ เป็นพาดหัวของเกมนี้ กระนั้น นาเกิลส์มันน์ พยายามลดความกดดันสองแนวรุกของทีม

“ผมไม่อยากพูดถึงผลงานของนักเตะเป็นปัจเจกบุคคล มันน่าสนใจอย่างยิ่งที่ได้เห็นว่าผู้เล่นของเราเป็นยังไงเมื่อกลายเป็นทีมชาติ พวกเขามีเส้นทางที่แตกต่างกัน เส้นทางที่ไม่เหมือนใคร แต่สิ่งที่รวมเราเป็นหนึ่งเดียวก็คือเราเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม และกลุ่มนี้ได้เรียนรู้ที่จะปกป้องสมาชิกทุกคนและทำให้สิ่งรอบตัวพวกเขาดูดี” นาเกิลส์มันน์ กล่าว

“ดังนั้นผมไม่อยากพูดถึงเรื่องปัจเจกบุคคล แต่มันคือทีมและกลุ่มต่างหากที่ชนะเกมนี้ และผมหวังว่าตอนนี้ประเทศจะเชื่อมั่นในตัวเรามากกว่าแต่ก่อน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: