โคลอมเบียยืนยัน ‘พ่อดิอาซ’ ถูกกลุ่ม ELN ลักพาตัว

โคลอมเบียยืนยัน ‘พ่อดิอาซ’ ถูกกลุ่ม ELN ลักพาตัว

รัฐบาลโคลอมเบีย ออกมาประกาศ พ่อของหลุยส์ ดิอาซ ถูกลักพาตัวโดยกลุ่มก่อการร้าย กองทัพปลดปล่อยแห่งชาติ (ELN)

ครอบครัวดิอาซ ถูกลักพาตัวในเขตเมือง ลา กัวจิร่า ประเทศโคลอมเบีย ก่อนที่ ซิเลนิซ มารุลันด้า คุณแม่ของดิอาซ จะถูกปล่อยตัวออกมาไม่กี่ชั่วโมงหลังเกิดเหตุ ขณะที่ หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ คุณพ่อยังหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้สนธิกำลังในการปฏิบัติการเพื่อนำตัวพ่อของ ดิอาซ กลับบ้านโดยปลอดภัย แต่เวลาผ่านไป 5 วันแล้ว การค้นหายังคงไม่มีความคืบหน้า

ล่าสุด ออตโต้ ปาติโน่ ตัวแทนจากรัฐบาลได้ออกมายืนยันว่า พวกเขาได้รับแจ้งว่า กลุ่มก่อการร้าย ELN คือผู้ลักพาตัวในครั้งนี้ และเรียกร้องให้มีการปล่อยตัว

“วันนี้เราได้ทราบอย่างเป็นทางการว่า การลักพาตัวที่เกิดขึ้นเมื่อ 28 ต.ค. ในบาร์รันกัส โดย หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ และ ซิเลนิซ มารุลันด้า พ่อและแม่ของนักฟุตบอล หลุยส์ ดิอาซ ถูกกระทำโดยกลุ่มก่อการร้าย ELN” รัฐบาลฯแถลง

“แม้คุณแม่ของเขาจะถูกปล่อยตัวออกมา แต่คุณพ่อของนักเตะถูกลักพาตัวไปเป็นเวลา 5 วันแล้ว”

“ในฐานะตัวแทนรัฐบาลเพื่อเจรจาสันติภาพกับ ELN เราขออยู่เคียงข้าง หลุยส์ ดิอาซ, ครอบครัวของเขา, คนทั้งประเทศ และแฟนบอลที่ติดตามเขาทั่วโลก”

“เราเรียกร้องให้ ELN ปล่อยตัว หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ ในทันที และขอเตือนว่าเขาต้องรับผิดชอบทั้งหมดในการรับประกันชีวิตและครบถ้วนสมบูรณ์”

“ในฐานะส่วนหนึ่งของการเจรจาข้อตกลงหยุดยิง คณะผู้แทนจะนำเสนอเรื่องนี้ต่อกลไลติดตามและตรวจสอบในปัจจุบัน และจะดำเนินการที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อให้มีการปล่อยตัวในทันที และต้องรับประกันต่อชีวิตและครบถ้วนสมบูรณ์ของคุณดิอาซ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: