โคโม่แถลงปฏิเสธนักเตะเหยียด ‘ฮี ชาน’

โคโม่แถลงปฏิเสธนักเตะเหยียด ‘ฮี ชาน’

โคโม่ สโมสรในอิตาลีแถลงปฏิเสธว่านักเตะของพวกเขาไม่ได้ตั้งใจเหยียดผิว ฮวัง ฮี ชาน กองหน้าของ วูลฟ์ส เลยและกลายเป็นเรื่องใหญ่เกินกว่าที่ควร

วูลฟ์ส ได้ร้องเรียนถึงเอฟเอหลังจากมีรายงานว่า ฮี ชาน โดนเหยียดผิวระหว่างเกมอุ่นเครื่องที่พบกับ โคโม่ ในการเข้าแคมป์เก็บตัวปรีซีซั่นเมื่อคืนวันจันทร์

คาดหมายว่าเอฟเอจะทำการติดต่อหาสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (FIGC) และยูฟ่า หลังเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ ดาเนียล โพเดนซ์ เพื่อนร่วมทีม ฮี ชาน เกิดน้ำโหเหวี่ยงหมัดใส่นักเตะของ โคโม่

อย่างไรก็ตาม โคโม่ ปล่อยแถลงการณ์ออกมาปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่การตั้งใจเหยียดผิว และเป็นความเข้าใจผิดเสียมากกว่า

“สโมสรของเราไม่ทนต่อการเหยียดผิวและประณามการเหยียดผิวในทุกรูปแบบอย่างถึงที่สุด” เมียร์วาน ซูวาร์โซ่ ตัวแทนเจ้าของสโมสรกล่าว

“เราคุยกับกองหลังรายที่ถูกกล่าวหาเพื่อทำความเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น เขาเล่าว่าได้พูดกับเพื่อนร่วมทีมว่า ‘อย่าไปสนใจเขาเลย เขาคิดว่าตัวเองเป็น แจ๊คกี้ ชาน'”

“หลังจากการพูดคุยกับนักเตะดำเนินเป็นเวลานาน เรามั่นใจว่านี่เป็นการอ้างอิงถึงชื่อของนักเตะ และชื่อเล่น ‘ชานนี่’ ที่เพื่อนร่วมทีมของเขาเรียกเขาเวลาอยู่ในสนาม”

“ในความเห็นของสโมสรแล้วเขาไม่ได้กล่าวอะไรในเชิงเสื่อมเสีย เราผิดหวังที่การปฏิกิริยาของนักเตะ วูลฟ์ส บางรายที่ทำให้เหตุการณ์นี้กลายเป็นใหญ่เกินกว่าเหตุ”

แกรี่ โอนีล เฮดโค้ชของ วูลฟ์ส กล่าวหลังเกมดังกล่าวว่าเขาได้พูดคุยกับ ฮี ชาน แล้วและเสนอว่าพร้อมเปลี่ยนตัวเขาออก แต่นักเตะเลือกที่จะปล่อยให้เกมดำเนินต่อไป

วูลฟ์ส หวังว่ายูฟ่าและ FIGC จะดำเนินการสืบสวนเรื่องนี้ กระนั้นทางฝ่ายยูฟ่าบอกกับ The Ahtletic ว่าเกมอุ่นเครื่องไม่ได้อยู่ในอำนาจของพวกเขา

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: