โค้ชสโลวักยก ‘สิงโต’ ตัวผู้เล่นดีสุดในยูโร

โค้ชสโลวักยก ‘สิงโต’ ตัวผู้เล่นดีสุดในยูโร

ฟรานเซสโก้ คัลโซน่า ผู้จัดการสโลวาเกีย ยกย่อง อังกฤษ ตัวผู้เล่นคุณภาพดีสุดในทัวร์นาเมนต์ และยังมีมูลค่ามากกว่าลูกทีมตัวเองถึง 10 เท่า ก่อนทั้งคู่ดวลกันในศึก ยูโร รอบ 16 ทีมสุดท้าย

สโลวาเกีย เข้ารอบในฐานะทีมอันดับสาม โคจรมาเจอกับ “สิงโตคำราม” แชมป์กลุ่มซึ่งไร้ชัยมา 2 นัดติดเพื่อหาผู้ชนะไปเจอ สวิตเซอร์แลนด์ และ คัลโซน่า ให้สัมภาษณ์ก่อนแข่งวันอาทิตย์นี้ที่ อารีน่า อัฟ ชาลเก้

“เมื่อใดก็ตามที่ อังกฤษ เริ่มโชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์นี้ พวกเขาจะเป็นทีมที่ไร้เทียมทาน” เฮดโค้ชอิตาเลียนวัย 55 ปีซึ่งเพิ่งจบงานครึ่งซีซั่นที่ นาโปลี เริ่มกล่าว

“อังกฤษ มีคุณภาพตัวผู้เล่นระดับท็อป และดีสุดในทัวร์นาเมนต์นี้ ทั้งความแข็งแกร่ง เทคนิค และการสร้างสรรค์เกม พวกเขามีผู้เล่นคุณภาพให้เลือกเพียบ จนหลายคนไม่ถูกเรียกติดทีมด้วยซ้ำ”

“เราต้องใช้ประโยชน์จากจุดอ่อนใดก็ตามที่ อังกฤษ มีให้มากที่สุด แต่เราต้องระมัดระวังเช่นกันเพราะพวกเขาสามารถลงโทษเราได้ทุกเมื่อ”

“เมื่อพูดถึงคุณภาพผู้เล่น มันชัดเจนว่าเราเป็นรอง ผู้เล่นอังกฤษมีมูลค่ารวม 1.5 พันล้านยูโร ผู้เล่นเรามีมูลค่า 150 ล้านยูโร ซี่งน้อยกว่าพวกเขา 10 เท่า”

“ผมโชคดีที่เรามีทีมซึ่งต้องการเล่นฟุตบอลเกมรุก แต่ให้ความสำคัญกับเกมรับด้วยเช่นกัน พวกเขาทำให้ผมพอใจมาตลอด ดังนั้นผมเชื่อมั่นเต็มที่ว่าเราจะทำให้มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: