‘โจนส์’ โร่แจงเปล่าอวย ‘สล็อท’ แซะ JK

‘โจนส์’ โร่แจงเปล่าอวย ‘สล็อท’ แซะ JK

เคอร์ติส โจนส์ กองกลางลิเวอร์พูล โร่ออกมาชี้แจงว่าเขาไม่ได้แสดงความเห็นในเชิงตำหนิ เยอร์เก้น คล็อปป์ ระหว่างการยกย่อง อาร์เน่อ สล็อท กุนซือคนใหม่

โจนส์ ออกมาชื่นชมกุนซือชาวดัตช์ที่เพิ่งย้ายมารับงานในแอนฟิลด์ พร้อมบอกว่า “มันน่าจะมีความสุขที่สุดสำหรับผม ในแง่สไตล์การเล่นที่เข้ากับตัวผมอย่างมาก เป็นแผนที่ชัดเจนในการฝึกซ้อม และเขามีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในการโค้ชชิ่งเรา เขาให้ความสำคัญกับรายละเอียดปลีกย่อย เขามีวิธีการเล่นที่แน่นอน”

“เขารู้ว่าต้องใช้เวลาเพราะมันเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ แต่เขาและทีมงานรู้สึกผ่อนคลาย เพราะรู้ว่าที่นี่เต็มไปด้วยคุณภาพอยู่แล้ว”

“มันต้องเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากอยู่แล้ว เพราะผมอยู่กับทีมมาตั้งแต่ยังเด็ก ผมมีวิธีการเล่นชัดเจนแต่ก็พร้อมที่จะปรับตัวและเปลี่ยนแปลง”

“แต่นั่นก็เป็นส่วนหนึ่งของแผน เป็นสิ่งหนึ่งที่ผมสามารถทำได้ ผมรู้สึกว่านี่คือผมมากกว่า ผมสามารถครองบอลได้มากขึ้น ผมรู้สึกตื่นเต้นมากๆ”

“ผมรู้สึกว่าวิธีการเล่นของตัวเองคือการได้บอลและเล่นได้อย่างสบายใจ แต่เมื่อผมเข้ามาอยู่ในทีมที่มีผู้เล่นระดับโลก ผมต้องเล่นเป็นปีกหรือขยับสูงขึ้นไปข้างหน้า, มิดฟิลด์กลางสนามมักจะเป็นนักวิ่งและมีวินัยเสมอ, หลักการเหล่านั้นยังคงเหมือนเดิม แต่มิดฟิลด์กลางสนามจะเป็นหัวใจของทีมมากกว่า”

“โม ซาล่าห์ จะทำประตูให้กับเราเรื่อยๆอยู่แล้ว แต่เราต้องเล่นบอลได้อย่างสบายใจ บิ๊วอัพเกมอย่างใจเย็นในฐานะเราไม่ต้องเร่งรีบที่จะบุกไปข้างหน้า เราต้องทำลายเกมของฝ่ายตรงข้ามและเมื่อทีมเสียบอล เราสามารถเพรสซิ่งแย่งบอลกลับคืนมาได้”

“ในอดีตมันคือการเร่งรีบเพื่อให้ได้บอลกลับคืนมา มันตรงไปตรงมากมากเกินไปนิด ขึ้นๆ ลงๆ ตอนนี้เราต้องการครองบอลทั้งหมดและฆ่าฝ่ายตรงข้ามให้หมด”

คำให้สัมภาษณ์ดังกล่าวถูกสื่อนำไปขยายผลว่าอาจเป็นการแซะ คล็อปป์ แถมยังตั้งแง่ว่าฟุตบอลของกุนซือเยอรมนี อาจตรงไปตรงมากเกินไป

โจนส์ ออกมาบอกว่าเขาไม่ได้ตั้งใจแสดงความเห็นแบบนั้น “หลักการยังคงเหมือนเดิมเสมอ เราอยากทำงานหนัก เพรส แล้วเป็นทีมที่ครองเกม”

“นี่คือสิ่งที่ผมนึกขึ้นมาได้ซึ่งมันค่อนข้างผิดไปหน่อย (ซึ่งเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม) ผมอยากออกมาพูดตอนนี้ ผมได้เห็นสิ่งต่างๆ ที่ดูเหมือนว่าผมไม่ได้ให้ความเคารพ”

“แต่เยอร์เก้นรู้ดีว่าผมไม่ใช่เด็กแบบนั้น เขารู้ว่าผมรักเขาขนาดไหน ผมรักทีมงานของเขาทุกคน”

“ก็แค่เป็นเรื่องที่ผมพูดว่าผมจะเล่นอย่างไรในตอนนี้ซึ่งมันจะเปลี่ยนแปลงไปนิดหน่อย เขามอบรากฐานนั้นให้กับผม และเชื่อมั่นในตัวผมว่าผมเป็นเด็กที่สามารถก้าวขึ้นมาได้”

“ผมไม่ใช่แค่เด็กที่อยู่ในทีม แต่ผมถูกนับอยู่ในทีมจริงๆ “

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: