โชคร้ายจัง! ‘ทูเคิ่ล’ โอดสนามไม่ดี-เปาสอบตก

โธมัส ทูเคิ่ล ชื่นชมลูกทีม บาเยิร์น มิวนิค ต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ในระดับเดียวกันแล้ว แต่ขาดเรื่องโชคชะตาที่ไม่เคยเป็นใจ พร้อมวิจารณ์สภาพพื้นสนาม และกรรมการผู้ทำหน้าที่ไม่ผ่านเกณฑ์

“เสือใต้” ภายใต้ ทูเคิ่ล ไม่สามารถสร้างปาฏิหารย์ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอ “เรือใบสีฟ้า” 1-1 ตกรอบก่อนรองชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 4-1

นับเป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกันแล้วที่เจ้าของถ้วย 5 สมัยต้องยุติเส้นทางไว้ที่รอบก่อนรองชนะเลิศ และทำให้ซีซั่นนี้เหลือเป้าหมายเพียงอย่างเดียวคือป้องกัน บุนเดสลีก้า

“เรากับ แมนฯ ซิตี้ ไม่มีความแตกต่างด้านระดับคุณภาพ” ทูเคิ่ล ให้สัมภาษณ์หลังจบเกม

“ถึงแม้ผลการแข่งขันอาจดูเหมือนเป็นแบบนั้น แต่นั่นเป็นเพราะเรื่องความมั่นใจและฟอร์มการเล่น”

“ในการแข่งขันทั้งสองเลก เราปล่อยให้ แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสเพียงน้อยนิด และจากโอกาสนั้นเราก็ถูกลงโทษอย่างโหดเหี้ยม”

“เราเจอกับทีมที่ดีทึ่สุด และกำลังเข้าฟอร์มที่สุดในยุโรป, เราต่อกรกับพวกเขาได้ในระดับเดียวกัน แต่ทั้งสองเกมเราไม่มีโชคช่วยเลยแม้แต่นิดเดียว”

“การเอาชนะทีมที่ดีที่สุด ไม่เพียงแต่คุณต้องใช้โอกาสจบสกอร์ให้ได้แบบ 100 เปอร์เซนต์ แต่คุณยังต้องการโชคด้วย, คุณต้องการให้การตัดสินเข้าทางคุณ หรืออาจถึงขั้นต้องการลูกแฉลบ”

ก่อนจบเกมราว 5 นาที ทูเคิ่ล ไม่พอใจการตัดสินของ เคลมองต์ ตูร์แป็ง ผู้ชี้ขาดในสนาม ออกอาการโวยวายหนักจนโดนใบเหลืองที่สองไล่ขึ้นอัฒจันทร์

“วันนี้มีสองอย่างที่ไม่ได้มาตรฐาน นั่นคือพื้นสนามและผู้ตัดสิน” อดีตนายใหญ่ เชลซี กล่าวเพิ่มกับนักข่าวของ

Telegraph

“พื้นสนามไม่ได้อยู่ในสภาพที่ดี และสำหรับผู้ตัดสิน ผมคงจะให้คะแนนเขาที่เกรดเอฟ หรือไม่ก็เกรดอี, ผมไม่เห็นจังหวะฟาวล์ที่เขาเป่าจุดโทษให้ แมนฯ ซิตี้ ด้วยซ้ำ”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: