โดนถ้วนหน้า! แข้งไอริชอัด ‘ไรซ์’ อาแปะ 100 ล้าน

เจมส์ แม็คคลีน ปีกไอร์แลนด์ วิจารณ์ เดแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษสร้างสรรค์เกมน้อยเกินไป ทำได้แค่จ่ายคืนหลังหรือออกข้างในเกม ยูโร 2024 เสมอ เดนมาร์ก 1-1

ห้องเครื่องคนสำคัญจาก อาร์เซน่อล อยู่ในสนามเต็มเวลาแต่ไม่สามารถช่วย “สิงโตคำราม” เก็บสามแต้มเพื่อเข้ารอบ แม้ แฮร์รี่ เคน ผลิตสกอร์นำก่อนตั้งแต่นาที 18

แกเร็ธ เซาธ์เกต ถูกวิจารณ์หนักจากการใช้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ยืนกองกลาง แต่สถิติเผยลูกหม้อ ลิเวอร์พูล ผู้ถูกถอดออกนาที 54 คือคนที่สร้างโอกาสให้ทีม และจ่ายทะลุช่องในพื้นที่สุดท้ายมากสุด (3 กับ 5 ครั้ง)

อย่างไรก็ตาม อังกฤษ ครองบอลโดยรวมน้อยกว่า “โคนม” ที่ 49 เปอร์เซนต์ และ แม็คคลีน พุ่งเป้าวิจารณ์ไปที่ ไรซ์ วัย 25 ปีผู้เคยรับใช้ ไอร์แลนด์ ในชุดเยาวชน

“เดนมาร์ก เป็นผู้ชนะในแผงกองกลางอย่างขาดลอยตั้งแต่ครึ่งแรก” อดีตนักเตะ สโต๊ก ซิติ้ ซึ่งเพิ่งพา เร็กซ์แฮม เลื่อนชั้นสู่ลีกวัน แสดงทัศนะระหว่างเป็นกูรู

“สำหรับผู้เล่นค่าตัว 100 ล้านปอนด์แบบ ไรซ์ ผมต้องการเห็นอะไรมากกว่าการจ่ายคืนหลัง หรือแปะออกข้างในระยะไม่เกิน 5 หลา”

“ผมเคยคอมเมนต์ถึง ไรซ์ จนทำให้บางคนไม่พอใจ แต่ตลอดครึ่งแรกเกมนี้ เขาพยายามจ่ายบอลขึ้นหน้าแค่ครั้งเดียว และมันก็ตรงเข้ามือโกล์”

ทั้งนี้ แม็คคลีน แสดงทัศนะถึง ไรซ์ ไว้ตั้งแต่ก่อนเริ่มเกมที่ แฟร้งค์เฟิร์ต อารีน่า “ผมคิดว่า ไรซ์ คือนักเตะที่ถูกยกย่องเกินจริง”

“อย่าเข้าใจผมผิดไป ไรซ์ คือผู้เล่นที่ดีมาก แต่วิธีการที่สื่ออังกฤษชื่นชมในตัวเขามันเกินเหตุไปมาก สำหรับผมแล้ว เขาไม่ใช่นักเตะระดับโลก”

“นักเตะระดับโลก ต้องสามารถเป็นตัวจริงให้ทุกทีมบนโลก และหาก ไรซ์ ไปอยู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาจะไม่สามารถได้ลงก่อน โรดรี้”

“ตัวอย่างกองกลางระดับโลกคือผู้สามารถควบคุมจังหวะเกมได้อย่าง โทนี่ โครส และ โรดรี้ ซึ่งผมคิดว่า ไรซ์ ไม่สามารถทำแบบนั้น”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: