โดนทั้งคู่! ‘คูเปอร์, แฟรงค์’ ร่วมชี้ข้อผิดพลาด ‘เปา’

สตีฟ คูเปอร์ กุนซือ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไม่เห็นด้วยที่ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองที่สองไล่ มุสซ่า เนียคาเต้ เซ็นเตอร์จอมแกร่ง ขณะที่ โธมัส แฟรงค์ ฝั่ง เบรนท์ฟอร์ด ชี้ว่าทีมควรได้จุดโทษช่วงท้ายของเกมที่ทั้งคู่เสมอกัน 1-1

ช่วงนาที 57 ระหว่างเกมยังไม่มีสกอร์ เนียคาเต้ โดน พอล เทียร์นี่ย์ เปาในสนามแจกใบเหลืองที่สองไล่ออก จากจังหวะเกี่ยวขา โยอัน วิสซ่า ล้มบริเวณก่อนถึงเขตโทษ

“ใบเหลืองแรกเป็นการตัดสินที่ถูกต้องแล้ว แม้จะทำให้ผมหงุดหงิดเพราะ เนียคาเต้ ไม่ควรพุ่งเข้าใส่แบบนั้น” คูเปอร์ ให้สัมภาษณ์หลังเกม

“เนียคาเต้ ไม่ควรทำให้ตัวเองโดนใบเหลือง แถมก่อนเกมเราคุยกันแล้วว่าการเสียฟรีคิกในบริเวณนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ เพราะ เบรนท์ฟอร์ด เล่นลูกตั้งเตะได้ดี”

“แต่สำหรับใบเหลืองที่สอง ผมไม่คิดแบบนั้น… คงไม่มีนักข่าวหรือกูรูคนไหนพูดถึงจังหวะนี้ หากผู้ตัดสินให้แค่ฟรีคิก คุณต้องมีความเข้าใจเรื่องฟุตบอลถึงจะมองเห็นว่ามันเป็นกีฬาที่ต้องมีการปะทะ”

“มีการตัดสินบางจังหวะที่เป็นใจให้กับเรา และมันมากกว่าจังหวะที่ไม่เป็นใจ ดังนั้นผมจะไม่พูดว่าเราเสียประโยชน์เพราะผู้ตัดสิน

“เราแค่ต้องการช่วยให้พวกเขาอยู่ในระดับที่้ถูกต้อง ขณะเดียวกันพวกเขาก็ต้องช่วยตัวเองด้วย เราจะบ่นและวิจารณ์ผู้ตัดสินไม่น้อยไปกว่าทีมอื่น แต่เราจะพยายามทำด้วยความเคารพ”

ก่อนเข้าสู่นาทีที่ 80 ระหว่าง “ผึ้งน้อย” ซึ่งตัวมากกว่ากำลังตามหาประตูชัย เกิดจังหวะปัญหาขึ้นอีกครั้ง “เจ้าป่า” ต่อบอลหน้าโกล์ตัวเองแล้ว แมตต์ เทอร์เนอร์ จับยาวกำลังจะโดนฉก หวดใส่ขา วิสซ่า จนเสียหลัก

อย่างไรก็ตาม เทียร์นี่ย์ ปล่อยให้เล่นต่อและไม่มีการกลับคำตัดสินจากห้อง VAR ซึ่งนำโดย ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ และนั่นทำให้เจอเสียงวิจารณ์จาก แฟรงค์

“วันนี้มีสองจังหวะที่ผู้จัดการทีมบางคนจะบอกว่าเป็นจุดโทษแน่นอน” เฮดโค้ช เบรนท์ฟอร์ด กล่าวบ้าง

“แต่มีอีกจังหวะในครึ่งหลัง ซึ่งชัดเจนที่สุด และผู้ตัดสินควรจะมองเห็นคือ วิสซ่า โดนทำฟาวล์ในเขตโทษอย่างชัดเจน”

“ผมรู้ตอนนี้ VAR กำลังเป็นประเด็นร้อน ผมแค่เหนื่อยที่จะพูดถึงเรื่องนี้ ผมเข้าใจความเจ็บปวดและหงุดหงิดเมื่อ VAR ไม่เป็นใจ แต่ผมไม่สามารถทำอะไรได้ ผมต้องโฟกัสสิ่งที่สามารถควบคุมได้”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: