โดนเพียบ! ตำรวจจับ 53 รายก่อเหตุวุ่นวายนัดชิง UCL

ตำรวจกรุงลอนดอน เปิดเผยจับกุมผู้กระทำผิดไป 53 คนข้อหาบุกลงสนาม และพยายามฝ่าฝืนการรักษาความปลอดภัยที่ เวมบลี่ย์ ในเกมนัดชิง แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง เรอัล มาดริด กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

บิ๊กแมทช์วันเสาร์ที่ผ่านมา มีความวุ่นวายตั้งแต่ก่อนแข่ง โดยปรากฎคลิปแฟนบอลจำนวนมาก พยายามปีนข้ามรั้วที่กั้นตรงจุดตรวจตั๋ว ขณะเจ้าหน้าที่พยายามหยุดยั้ง

ระหว่างการแข่งขัน ยังเกิดเหตุแฟนบอล 3 คนบุกรุกลงสนามตั้งแต่เป่านกหวีดเริ่มเกม จนกรรมการต้องเป่าหยุดให้เจ้าหน้าที่วิ่งไล่กวดอยู่ราว 2 นาที

สื่อเปิดเผยสาเหตุ การบุกสนามเกิดขึ้นตามคำท้าของ Mellstrom เน็ตไอดอลชาวรัสเซีย ว่าจะให้เงิน 300,000 ปอนด์เป็นค่าตอบแทน

ยังไม่แน่ชัดว่ามีการจ่ายรางวัลตามคำท้าหรือไม่ ขณะที่ตำรวจแดนผู้ดี ยืนยันผู้พยายามก่อเหตุโดนจับไปหมด รวมถึงแฟนบอลที่พยายามเข้าสนามโดยไม่มีตั๋วอีกหลายคน

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ส่งคำขอห้ามนำพลุไฟเข้าสนาม อย่างไรก็ตามระหว่างเกมที่อัฒจันทร์ฝั่ง ดอร์ทมุนด์ ยังปรากฎควันหนาสีแดงจากการจุดพลุ

ภายหลังการแข่งจบลงระหว่าง มาดริด กำลังฉลองแชมป์หลังเอาชนะ 2-0 ยังปรากฎอีกคลิป เผยให้เหตุกลุ่มแฟนบอลแอบหลั่งไหลใช้ประตูด้านข้างเพื่อเข้าสนาม

เอฟเออังกฤษ ทุ่มเงิน 5 ล้านปอนด์เพื่อยกระดับความปลอดภัย และใช้กำลังตำรวจมากกว่า 2,000 แต่ไม่สามารถหยุดเหตุการณ์โกลาหลทั้งหลายได้

อย่างไรก็ตาม เอฟเอ ยืนยัน การป้องกันอย่างแน่นหนา ทำให้ไม่มีแฟนบอลผู้ไร้ตั๋วได้เข้าสนาม ขณะที่ทางตำรวจ ร่วมชี้แจงอัพเดทความคืบหน้า

“เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้กระทำความผิด 53 คนที่สนาม เวมบลี่ย์ โดยเป็นข้อหาบุกรุกสนาม 5 คน ส่วนที่เหลือพยายามฝ่าฝืนความปลอดภัย” โฆษกตำรวจเปิดเผย

“เรามั่นใจว่ายังมีการพยายามฝ่าฝืนกฎหมาย เพื่อเข้าสนามอีกหลายครั้ง แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ ซึ่งต้องขอบคุณความพยายามจากเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: