โทษถึงตัดแต้ม! EPL สอบ ‘สิงห์’ ผิดกฎการเงินยุคเสี่ยหมี

Sky Sports

สำนักข่าวกีฬารายงาน พรีเมียร์ ลีก กำลังสอบสวน เชลซี ในข้อหาผิดกฎการเงินที่ทำไว้ตั้งแต่ยุค โรมัน อับราโมวิช ซึ่งบทลงโทษมีตั้งแต่ปรับเงิน ไปจนถึงขั้นตัดคะแนนจากการแข่งขัน

กลุ่มเจ้าของใหม่ เชลซี ซึ่งนำโดย ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ พบความผิดปกติเกี่ยวกับธุรกรรมการเงินหลายอย่างที่ทำไว้ในยุคมหาเศรษฐีรัสเซีย และได้ยื่นเรื่องร้องเรียนสโมสรตัวเอง ต่อ ยูฟ่า กับ พรีเมียร์ ลีก ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปีก่อน

ในการสอบสวนของ ยูฟ่า ยักษ์ใหญ่กรุงลอนดอน โดนสั่งปรับเงิน 8.6 ล้านปอนด์ ข้อหาลงข้อมูลบัญชีการเงินไม่ครบถ้วน ระหว่างปี 2012-2019 ขณะที่ พรีเมียร์ ลีก ยังคงสอบสวนไร้ข้อสรุป

ถึงแม้ อับราโมวิช จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกต่อไป แต่หากพบว่ามีความผิดจริง ตามกฎแล้ว เชลซี เสี่ยงโดนลงโทษปรับเงินจำนวนมาก หรืออาจถึงขั้นตัดแต้มในการแข่งขัน

หนี่งในธุรกรรมของ เชลซี ที่คาดว่ากำลังโดนตรวจสอบ คือการจ่ายเงินให้พ่อของ อันเดรียส คริสเตนเซ่น กองหลังชาวเดนมาร์กผู้ย้ายเข้ามจาก บรอนด์บี้ ในปี 2012

คริสเตนเซ่นคนพ่อ รับเงินจาก เชลซี จำนวนราว 650,000 ปอนด์ ตลอดระยะเวลา 4 ปี หลังลูกชายย้ายร่วม สแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยที่เขามีสัญญาเป็นโค้ชให้ บรอนด์บี้ และนั่นเกิดเป็นข้อพิรุธ

นอกจากนี้ พรีเมียร์ ลีก อาจเรียกให้ บรูซ บัค กับ มาริน่า กรานอฟสกายา ซีอีโอ และผู้อำนวยการสโมสรในยุคของ “เสี่ยหมี” เข้าให้การชี้แจงข้อเท็จจริง

มีการติดต่อไปยัง เชลซี รวมถึงตัว กรานอฟสกายา แต่ทั้งคู่ปฏิเสธที่จะคอมเมนต์ถึงการสอบสวน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: