โนสน..ราชันปัดร่วมมือ ‘ลา ลีก้า’ เก็บข้อมูลทีม

“ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ปฏิเสธมาตรการใหม่ของ ลา ลีก้า ที่จะขอเข้าไปเก็บข้อมูลต่างๆภายในทีมโดยพวกเขาเกรงที่จะกระทบลิขสิทธิ์และมูลค่าของสโมสร

ในช่วงซัมเมอร์นี้ อีเอ สปอร์ตส และ ลา ลีก้า ได้จับมือร่วมกันเป็นพันธมิตรใหม่อย่างเป็นทางการ โดยที่ทาง ลา ลีก้า ได้ออกมาตรการใหม่หลายประการเพื่อเพิ่มการเข้าถึงข้อมูลของสื่อในเกม พวกเขายังประกาศด้วยว่าพร้อมที่จะมอบเงินรางวัลโดยคำนวนจากจำนวนการเข้าถึงที่แต่ละสโมสรมอบให้กับการรายงานของสื่อ

เงินราวๆ 130 ล้านยูโรจะถูกแบ่งสันปันส่วนไปยังสโมสรกว่า 42 ทีมในลีคสองอันดับสูงสุดของประเทศ โดยสัดส่วนจะมากน้อยไปตามการรคำนวนการเข้าถึงของสื่อที่ถูกคำนวนโดย ลา ลีก้า และจะถูกนำเสนอออกมาในรูปแบบของคะแนน

สโมสร “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ไม่เห็นด้วยและไม่ยินดีกับข้อเสนอนี้ พวกเขาปฏิเสธที่จะให้มีการนำกล้องเข้าไปบันทึกภาพภายในห้องแต่งตัว พวกเขารู้สึกว่ากำลังถูกละเมิดสิทธิ์ และอาจจะทำให้มูลค่าของสโมสรได้รับผลกระทบ

เกมแรกของ ลา ลีก้า ที่สนาม ซานติเอโก้ เบอร์นาเบว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา “ราชันชุดขาว” ไม่อนุญาตให้กล้องของสื่อโทรทัศน์เข้าไปในสนามจนกว่าจะใกล้ถึงเวลาแข่งขัน ในขณะที่การให้สัมภาษณ์ก่อนและหลังเกมถูกจัดขึ้นภายนอกสนาม ตามรายงานของ

ดาริโอ้ อาส

อ้างว่าการกระทำในเรื่องนี้ได้สร้างความรำคาญใจให้กับสปอนเซอร์ของลีก

ตอนนี้ มาดริด ได้ทำการร้องเรียนทางข้อกฎหมายตามข้อมูลข้างต้น และยังคงหาทางปิดกั้นไม่ให้นำกล้องเข้ามายังห้องแต่งตัวและในสนามของพวกเขา

เป็นอีกครั้งที่ ลา ลีก้า และสโมสรอื่นต้องการให้การดำเนินการเป็นไปในทิศทางเดียวกัน การต่อสู้ภายในลีกระหว่างแต่ละฝ่ายและผู้มีอำนาจ ยังส่งผลกระทบถึงรายได้ของลีกและศักยภาพในการเติบโตของลีกเช่นกัน

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: