โรเมโร่เห็นต่าง! ‘ปธ.เป้’ ชี้ยูโรซับซ้อนกว่าบอลโลก

คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้ากัปตันฝรั่งเศส อธิบายสาเหตุที่ฟุตบอลยูโร มีความซับซ้อนมากกว่า ฟุตบอลโลก ขณะที่ คริสเตียน โรเมโร่ เซ็นเตอร์แบ็คอาร์เจนไตน์ เคารพความเห็น แต่มีมุมมองต่างออกไป

เอ็มบัปเป้ นักเตะใหม่ เรอัล มาดริด ร่วมคว้าแชมป์โลกกับ “ตราไก่” เมื่อปี 2018 แล้วทัวร์นาเมนต์ครั้งต่อมาที่ กาตาร์ แพ้จุดโทษ “ฟ้าขาว” ในรอบชิง

ขณะเดียวกันดาวยิงวัย 24 ปี ไม่เคยไปถึงแชมป์ยูโรมาก่อน โดยครั้งล่าสุดทีมของ ดิดิเยร์ เดสช็องส์ พลิกล็อคพ่ายจุดโทษ สวิตเซอร์แลนด์ ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย

“สำหรับผมฟุตบอล ยูโร มีความซับซ้อนมากกว่าฟุตบอลโลก” เอ็มบับเป้ กล่าวช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่างเข้าเก็บตัวก่อนเริมลุ้นปลดล็อคแชมป์ทวีปที่ เยอรมนี

“ถึงฟุตบอลโลกจะมีความกดดันมากกว่า แต่ทุกทีมในยุโรป รู้ทางกันเป็นอย่างดี เราลงแข่งกันอยู่เสมอ ดังนั้นในแง่แท็คติกแล้ว มันเป็นฟุตบอลที่คล้ายคลึงกันมาก”

ขณะเดียวกัน อาร์เจนติน่า เตรียมอุ่นเครื่องกับ เอกวาดอร์ วันอาทิตย์นี้ และ โรเมโร่ ผู้ร่วมคว้าแชมป์โลกสมัยล่าสุด สัมภาษณ์ก่อนแข่ง ถูกถามถึงคอมเมนต์จาก เอ็มบัปเป้

“ทุกคนมีความคิดเห็นของตัวเอง และเราต้องให้ความเคารพ หากเขามองว่ามีอย่างอื่นซับซ้อนกว่า” กองหลังจอมห้าว ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ให้คำตอบ

“แต่สำหรับผม ฟุตบอลโลก เป็นทั้งรายการที่ซับซ้อน และยากที่สุดที่เคยเข้าร่วม ผมคว้ามาแล้วทุกแชมป์กับทีมชาติ แต่ผมไม่สามารถอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นในใจเมื่อเราได้แชมป์โลก”

ช่วงปลายเดือน ทีมของ ลีโอเนล สกาโลนี่ จะไปสหรัฐฯ เพื่อเริ่มรายการป้องกันแชมป์โกปา อเมริกา ขณะที่ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายด่านมือหนึ่ง ร่วมเปรียบเทียบความยากกับ ฟุตบอลโลก

“แน่นอนเลยว่าการเป็นแชมป์ โกปา อเมริกา ครั้งนี้จะยากขึ้นกว่าครั้งที่แล้ว แต่เราทุกคนรู้ดี ไม่มีอะไรยากไปกว่าการคว้าแชมป์โลก” โกล์ตัวแสบแห่ง แอสตัน วิลล่า ขอกล่าวบ้าง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: