‘โอนาน่า’ ช่วยไม่ไหว.. มาเน่ยิงปิด ‘เซเนกัล’ ดับหมอผี 3-1

อังเดร โอนาน่า มือกาว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประเดิมนัดแรกกับ แคเมอรูน ในรอบแบ่งกลุ่ม แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ไม่สามารถช่วยให้ทีมพ้นความพ่ายแพ้ เซเนกัล 3-1 โดย ซาดิโอ มาเน่ ปิดกล่องทดเจ็บ

การแข่งคู่ดึกวันศุกร์ที่ผ่านมา โอนาน่า ออกสตาร์ตตัวจริง ภายหลังเข้าร่วมทีมล่าช้ากว่าเพื่อน และไม่ได้มีส่วนร่วมในเกมเปิดสนามซึ่งแชมป์ 5 สมัยเสมอ กินี 1-1

อย่างไรก็ตาม 15 นาทีแรกเป็นฝั่ง เซเนกัล เปิดเตะมุมแล้ว โอนาน่า ชกบอลทิ้ง ไปเข้าทาง ปาเป้ ซาร์ ฝั่งคู่แข่งส่งกลับเข้าเขตโทษให้ อิสไมล่า ซาร์ พลิกยิงเสียบมุม

เข้าสู่ครึ่งหลังนาที 71 เซเนกัล บวกเพิ่มจากจังหวะต่อบอลเท้าสู่เท้าจน อิสไมลาร์ ซาร์ เปิดเรียดเข้าเขตโทษให้ ฮาบิบ ดิยาลโล่ ชาร์จเผาขน

ฝั่ง แคเมอรูน สร้างอันตรายในเกมรุกไม่ค่อยได้จนกระทั่ง 10 นาทีสุดท้ายได้ลูกเตะมุมเล่นสั้น แล้วเปิดให้ ฌอง-ชาร์ลส์ คาสเตลเล็ตโต้ เซ็นเตอร์แบ็คเติมโขกตีไข่แตก

ช่วงทดเจ็บ “หมอผี” โหมหนักเพื่อตีเสมอ แต่จบสกอร์ไม่ได้ กลายเป็นฝั่ง เซเนกัล สวนกลับจน กาน่า เกย์ จ่ายย้อนจุดนัดพบให้ มาเน่ อดีตปีก ลิเวอร์พูล แปเล่นทางเสียบมุม

ผลสกอร์ทำให้ เซเนกัล แชมป์เก่าซึ่งคุมโดย อาลิอู ซิสเซ่ ยืนยันการเข้าสู่รอบ 16 ทีมเป็นชาติที่ 2 ตามรอย เคป เวิร์ด และขอแค่ไม่แพ้ในนัดสุดท้ายก็จะเป็นแชมป์กลุ่ม

ขณะที่ฝั่ง แคเมอรูน ของ ริโกแบร์ ซง มีแค่แต้มเดียว ต้องเอาชนะ แกมเบีย ในนัดสุดท้ายเพื่อโอกาสแซง กินี เข้ารอบเป็นอันดับสอง

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: