‘โอเดการ์ด’ เผยโดน ‘พี่ต้า’ กล่อมอยู่หมัดก่อนจอยซุ้มปืน

มาร์ติน โอเดการ์ด เปิดเผยว่า เขาถูก มิเกล อาร์เตต้า กล่อมได้อยู่หมัด ก่อนย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล

แข้งนอร์วีเจี้ยนย้ายสู่ เอมิเรต สเตเดียม เป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคมปี 2021 ด้วยสัญญายืมตัวจาก เรอัล มาดริด หลังลงเล่นให้ยอดทีมจากแดนกระทิงไปเพียง 9 นัดเท่าในช่วงครึ่งแรกของซีซั่นดังกล่าว

แม้ทำไปเพียง 2 ประตูกับ 2 แอสซิสต์จากการลงสนาม 20 นัดในสีเสื้อของ “ปืนใหญ่” ซีซั้นนั้น แต่ท้ายที่สุดเขาก็ถูกทีมดังจากลอนดอนดึงไปร่วมทัพแบบถาวรในช่วงซัมเมอร์

โอเดการ์ด มีโอกาสย้ายไปอยู่กับ เรอัล โซเซียดาด ด้วยสัญญายืมตัวในช่วงต้นปี 2021 แต่แข้งวัย 24 เปิดเผยว่าการพูดคุยกับ อาร์เตต้า ทำให้เขาเลือก อาร์เซน่อล

“ผมได้คุยกับ มิเกล อาร์เตต้า ผ่าน Zoom และเขาก็บอกผมเรื่องโปรเจกต์ ในตอนนั้น อาร์เซน่อล มีผลงานที่ไม่ดีสักเท่าไหร่” เขาเขียนผ่าน

Players Tribune

“พวกเขาอยู่แถวๆอันดับ 15 ของตารางคะแนน แต่การประชุมครั้งนั้น… ผมมั่นใจเลยว่าไม่มีใครที่ออกมาจากการประชุมครั้งนั้นโดยไม่เชื่อทุกสิ่งที่เขาพูด”

“เขาอยู่สูงขึ้นไปอีกระดับเลย มันยากที่จะอธิบาย เขาเปี่ยมไปด้วยแพสชั่น, เอาจริงเอาจัง และบางครั้งเขาก็บ้าๆหน่อย… แต่เมื่อเขาพูด คุณจะเข้าใจเลยว่าหากเขาบอกว่าจะเกิดอะไรขึ้น มันก็จะเกิด”

“เขาบอกแผนการกับผม ทุกอย่างที่เขากำลังพยายามสร้าง เขารู้ว่าต้องเปลี่ยนอะไรในสโมสร เขาบอกผมเรื่องนักเตะหนุ่มผู้เก่งกาจที่อยู่ในทีม, (บูกาโย่) ซาก้า, (กาเบรียล) มาร์ติเนลลี่, (เอมิล) สมิธ โรว์ และคนอื่นๆ เขาบอกผมว่าจะเข้ากับทีมได้ดีและพัฒนาฝีเท้าไปขนาดไหน”

ที่มา: soccersuck

ความคิดเห็น

ความคิดเห็น

จำนวนคนดู: